Mẹo nhỏ giúp cây Lưỡi Hổ ra hoa nhiều tháng trong năm đơn giản

21:45, Thứ ba 28/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với những mẹo nhỏ này khi chăm sóc cây lưỡi hổ, cây sẽ ra hoa nhiều tháng, vừa đẹp lại thu hút tài lộc.

Cây lưỡi hổ hay còn gọi là cây lưỡi cọp và vĩ hổ, cây có chiều cao trung bình từ 50 đến 60cm. Thân cây có dạng dẹt, mọng nước, thân lá rất mềm, không làm đứt tay khi ta chạm vào.

Lưỡi hổ phổ biến có 2 màu lá xanh và vàng dọc từ gốc đến ngọn. Hoa của loài cây này nở thành từng cụm với nhau, mọc từ gốc lên và có quả hình tròn. Lưỡi hổ có tới 70 loài khác nhau, phổ biến nhất hiện nay đó là lưỡi hổ thái và lưỡi hổ cọp.

Lưỡi hổ phổ biến có 2 màu lá xanh và vàng dọc từ gốc đến ngọn

Lưỡi hổ phổ biến có 2 màu lá xanh và vàng dọc từ gốc đến ngọn

Cây lưỡi hổ được các gia đình chọn đặt ở phòng khách. Gia chủ có thể đặt ở cạnh kệ tivi ở phòng khách, hay ghế sofa, hai bên lối đi của cửa ra vào. Cây lưỡi hổ cũng là cây có thể dùng để xua đuổi những điều không tốt và mang vận may, tài lộc đến gia đình.

Quan niệm phong thuỷ cho rằng, khi lưỡi hổ ra hoa đồng nghĩa với việc gia đình gặp nhiều may mắn, điềm lành gõ cửa, gia chủ dễ giàu sang.

Hoa lưỡi hổ phổ biến nhất có màu trắng, mùi thơm thoang thoảng. Hoa của loại cây lưỡi hổ rất bền, có thể nở trong khoảng từ vài tuần đến một tháng. Nếu biết cách chăm sóc, cây sẽ ra hoa từ tháng 9 tới tháng 2 năm sau.

Hoa lưỡi hổ phổ biến nhất có màu trắng, mùi thơm thoang thoảng

Hoa lưỡi hổ phổ biến nhất có màu trắng, mùi thơm thoang thoảng

Vậy làm thế nào để cây lưỡi hổ ra hoa đều đặn? Bạn cần đặt nó ở nơi có nhiều ánh sáng Mặt trời, tốt nhất ở cửa sổ hướng Đông.

Giai đoạn quan trọng nhất để chăm sóc cho cây lưỡi hổ ra hoa là khoảng thời gian cây đang bám rễ. Bạn nên trồng cây trong nền đất tốt, tơi xốp, không bị úng nước, có khả năng thoát nước tốt.

Khi được đặt trong điều kiện ánh sáng tốt và tưới vừa đủ lượng nước, cây sẽ phát triển nhanh chóng và lấp đầy chậu. Khi rễ cây không còn chỗ nào để phát triển, nó sẽ ra hoa để nhân giống.

Bạn lưu ý, thời gian để cây lưỡi hổ ra hoa phải là hàng năm trời, bạn không thể mới trồng lưỡi hổ đã mong nó ra hoa ngay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo