Bí quyết siết nước giúp cây hoa giấy ra nhiều hoa, dễ làm không phải ai cũng biết

19:45, Thứ ba 28/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc tưới nước cho cây hoa giấy không chỉ đơn thuần là phun nước vào gốc cây. Bạn cũng cần nắm được quy trình siết nước cho cây cũng như nên bổ sung thêm dinh dưỡng vào nước.

Cách tưới cây hoa giấy

Cây hoa giấy vốn không có nhu cầu cao về nước. Do đó, bạn không cần phải tưới quá nhiều nước cho cây. Nên trồng cây ở nơi cao ráo, không thoáng. Nếu trồng trong chậu thì phải đảm bảo chậu có khả năng thoát nước tốt để tránh tình trạng cây bị ngập úng.

Bạn không nên tưới quá đẫm nước khiến rễ cây bị thối.

Với những cây mới trồng, trong khoảng 15 ngày đầu cần phải giữ ẩm cho cây, mỗi ngày có thể tưới cây 1 lần. Ngoài ra, với các cây non, cây mới trồng, hãy che chắn nắng để cây phát triển tốt, rễ bám chặt vào đất.

Sau khoảng 15 ngày, cây hoa giấy đã phát triển ổn định, bạn có thể tăng tần suất tưới cho cây lên khoảng 3-4 lần/tuần, nhất là vào mùa nắng nóng.

Cách cắt nước cho hoa giấy

Để cây ra hoa, bạn cần phải cắt nước của cây trong một giai đoạn nhất định. Cây hoa giấy có khả năng chịu hạn tốt nên bạn không cần phải lo lắng rằng cây sẽ bị khô héo.

Siết nước thành công sẽ giúp cây hoa giấy ra nhiều hoa hơn.

Siết nước thành công sẽ giúp cây hoa giấy ra nhiều hoa hơn.

Hãy ngừng tưới nước cho cây một thời gian. Quá trình này sẽ giúp cây bật mầm, ra nụ. Sau khoảng 15 ngày siết nước liên tục, nếu thấy cây ra nụ tức là quá trình ngưng tưới thành công. Trong quá trình này, nếu thấy lá cây vàng đi nhưng cuống hoa vẫn chắc thì cây vẫn khỏe, không cần bổ sung nước ngay. Tuy nhiên, nếu thấy hoa rụng thì phải lập tức bổ sung nước. Khi bổ sung nước cũng không được tưới nhiều nước ngay một lúc vì có thể làm cây bị sốc. Mỗi ngày chỉ tưới một lượng nước nhỏ để cây hồi phục từ từ. Trong quá trình cắt nước này, lá của cây sẽ chuyển vàng và rụng xuống. Đây là hiện tượng bình thường khi cây không được tưới nước. Khi thấy cây rụng lá, nụ hoa ra đều khắp các cành thì có thể tưới nước cho cây bình thường.

Lưu ý, quá trình siết nước chỉ nên áp dụng với những cây khỏe mạnh, khả năng sinh trưởng tốt. Không nên dùng cách này với những cây non, cây yếu, cây đang bị sâu bệnh.

Bổ sung dinh dưỡng cho cây hoa giấy

- Tưới cho cây hoa giấy bằng bia

Hoa giấy là một trong những loại cây thích bia. Bạn có thể dùng bia thừa hòa với nước sạch rồi tưới cho cây hoa giấy. Bia chứa đường cùng nhiều dưỡng chất khác giúp cây sinh trưởng, tươi tốt. Đường và men bia có tác dụng nuôi vi khuẩn có lợi trong đất, giúp đất tơi xốp hơn, cây cũng dễ hấp thụ dinh dưỡng hơn. Lưu ý, chỉ tưới nước bia pha loãng, không tưới bia nguyên chất khiến rễ cây bị cháy. Ngoài ra, tưới nước bia vào gốc cây và không nên tưới lên lá.

Cứ khoảng 20 ngày lại pha bia loãng tưới cho cây một lần.

Ngoài nước lã, bổ sung thêm một số loại nước khác sẽ giúp cây hoa giấy phát triển tốt hơn, ra nhiều hoa hơn.

Ngoài nước lã, bổ sung thêm một số loại nước khác sẽ giúp cây hoa giấy phát triển tốt hơn, ra nhiều hoa hơn.

- Tưới cho cây hoa giấy bằng giấm loãng

Cây hoa giấy thích đất chua nên bạn có thể sử dụng các loại nước tưới có tính axit để duy trì độ pH của đất, giúp cây phát triển. Hòa loãng giấm với nước (150ml giấm pha với khoảng 4 lít nước) rồi tưới cho cây. Tưới 2-3 lần/tuần là đủ. Giấm pha loãng giúp tăng độ chua của đất cũng như bổ sung một lượng sắt nhất định cho cây, kích thích cây phát triển, giúp cây ra hoa đều hơn.

- Tưới cho cây hoa giấy bằng nước vo gạo

Bạn có thể dùng nước vo gạo pha loãng với nước sạch hoặc nước vo gạo lên men pha loãng với nước sạch rồi tưới cho cây hoa giấy. Nước vo gạo có một lượng vitamin B1 dồi dào. Chất này cần cho sự phát triển của cây, giúp cây ra nhiều hoa hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền