Mẹo pha dung dịch diệt ruồi muỗi từ 3 nguyên liệu nhà nào cũng có: Cực dễ làm lại giúp nhờ thơm mát

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với 3 nguyên liệu đơn giản, bạn sẽ có ngay một loại dung dịch đuổi ruồi muỗi cực kỳ hiệu quả.

Những nguyên liệu cần có rất đơn giản, gồm: bình nhựa hoặc bát to để pha chế, 100ml nước lọc, 150ml cồn 46%, 100ml nước xả vải (tùy sở thích), 15 nụ đinh hương khô, khoảng 15 que tre (loại dùng để xiên thịt nướng), chai nhựa để đựng dung dịch.

Giờ hãy bắt tay vào làm nào.

Đầu tiên, bạn hãy đổ 100ml nước vào trong bình/bát. Tiếp đó, thêm 150ml cồn và 100ml nước xả vải. Với nước xả vải, bạn nên chọn loại đậm đặc để có độ tỏa hương tốt.

pha-dung-dich-duoi-muoi-01

Sau đó, cho thêm khoảng 15 nụ đinh hương khô. Đinh hương có thể tỏa ra mùi khiến muỗi, ruồi và các loại côn trùng khác không dám lại gần.

Dùng thìa khuấy đều các các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

pha-dung-dich-duoi-muoi-02

Để dung dịch đã pha sang một bên. Giờ bạn hãy đi làm các chai đựng dung dịch đuổi muỗi.

Hãy chuẩn bị vài chai nhựa loại 300ml hoặc 500ml. Khoét một lỗ lớn ở nắp chai để cắm que tre vào đó.

Dùng kéo cắt đôi chai nhựa.

pha-dung-dich-duoi-muoi-03

Đổ dung dịch vào nửa dưới của thân chai. Lượng dung dịch cần được chia nhỏ vào nhiều chai/lọ khách nhau để đặt ở nhiều nơi khác nhau trong nhà.

Bóp nhẹ phần thân dưới của chai và dùng phần thân trên của chai đậy lên trên. Làm như vậy là bạn đã thu được một chai đựng dung dịch đuổi muỗi.

pha-dung-dich-duoi-muoi-04

Mỗi lọ chỉ cần cắm 3-5 que vào trong dung dịch. Que tre sẽ hút dung dịch một cách từ từ và tỏa hương ra xung quanh giúp mang lại không khí tươi mát đồng thời xua đuổi ruồi muỗi.

pha-dung-dich-duoi-muoi-05

Bạn cũng có thể tận dụng các lọ đựng tinh dầu khuếch tán đã qua sử dụng để đựng dung dịch này hoặc có thể dùng các loại chai, lọ có miệng nhỏ để không mất công cắt và đục lỗ ở chai nhựa.

Đặt các chai dung dịch này ở những nơi muỗi tập trung nhiêu. Muỗi ngửi thấy mùi dung dịch sẽ bỏ chạy. Căn phòng của bạn không chỉ sạch muỗi mà còn có mùi thơm dễ chịu từ đinh hương và nước xả vải.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link