Ban đêm khi ngủ nên đặt màn hình điện thoại úp hay ngửa: Nhiều người không biết toàn làm sai

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp cho bạn bảo vệ tuổi thọ của điện thoại và không ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.

Điện thoại là vật bất ly thân của mỗi người chúng ta trong thời kỳ hiện đại. Chính vì vậy đi ăn, đi chơi, đi ngủ ngay cả đi vệ sinh nhiều người cũng mang theo điện thoại. Tuy nhiên, ít ai biết mà hình điện thoại có sóng điện từ rất ảnh hưởng tới mắt và da mặt của bạn. Đồng thời ánh sáng của màn hình cũng khiến cho bạn khó tập trung vào giấc ngủ. CHính vì vậy ban đêm khi đi ngủ bạn hãy làm theo cách này.

Bật chế độ máy bay, chế độ rung tắt âm khi ngủ

Khi ngủ bạn cần tập trung cho giấc ngủ của mình được sâu giấc ngủ ngon sẽ mang lại một sức khỏe tốt. Chính vì vậy, bạn nên để điện thoại ở  chế độ máy bay hạn chế những tin nhắn, cuộc gọi không quan trọng có thể làm phiền bạn lúc nửa đêm. Tuy nhiên, chế độ máy bay thực chất chỉ hạn chế được tin nhắn cuộc gọi qua số điện thoại còn với các nền tảng xã hội như facebook, zalo thì không được. Vì vậy, bạn nên kèm theo chế độ rung khi ngủ để mọi âm thanh không làm phiền tới bạn.

Ngoài ra, để ánh sáng của điện thoại không bất chiếu vào mắt bạn khi bạn đang ngủ ngon thì cách tốt nhất bạn nên úp màn hình điện thoại xuống bàn. 

dien-thoai-4

Những lợi ích khi úp điện thoại xuống mặt bàn

- Ngăn bụi, chất lỏng tiếp xúc với màn hình: Khi đặt màn hình hướng lên trên, bụi sẽ làm bẩn màn hình điện thoại. Nó có thể làm xước màn hình và tấm dán cường lực bảo vệ trong quá trình lau chùi.

Ngoài ra nếu đặt màn hình hướng lên trên, khi bạn vô tình làm đổ nước, thức ăn,… thì chúng sẽ tác động trực tiếp lên màn hình điện thoại. Để có thể hạn chế những tác nhân ngoài ý muốn này, bạn nên lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn hoặc khi không sử dụng điện thoại di động.

- Hạn chế trầy xước camera:Ống kính camera nằm ở mặt sau của điện thoại và thường được thiết kế nhô cao hơn so với phần vỏ lưng. Khi đặt điện thoại xuống bàn theo cách mặt điện thoại hướng lên phía trên, ống kính camera sẽ là phần tiếp xúc nhiều nhất với mặt bàn. Khi tiếp xúc nhiều lần với mặt bàn sẽ dẫn đến khả năng camera bị trầy xước ống kính.

Đúng vậy, tuy nhiên bạn có thể chủ động dán tấm bảo vệ màn hình sau khi mua điện thoại hoặc khi có nhu cầu để bảo vệ màn hình điện thoại tốt hơn.

up-dien-thoai-xuong-ban-01-1215

- Bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn: Khi bạn để mặt điện thoại lên phía trên, các thông báo đến sẽ hiển thị lên màn hình. Như vậy, những người xung quanh có thể đọc được thông báo của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quyền riêng tư, vì nếu chẳng may thông tin đến nhạy cảm sẽ khiến bạn bị lộ thông tin.

Do vậy, bạn nên lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn để hạn chế tình trạng những người xung quanh vô tình đọc được tin nhắn đến của bạn qua điện thoại.

- Tăng độ tập trung: Điện thoại thông minh luôn có tính năng thông báo trên màn hình điện thoại nhằm giúp người dùng nhận biết các tin nhắn mới. Có thể xem tính năng thông báo vừa là điểm mạnh vì hỗ trợ bạn nhận tin nhắn nhanh hơn, nhưng điểm nhược là khi tin nhắn đến liên tục và quá nhiều sẽ khiến bạn mất tập trung cho công việc.

Để khắc phục nhược điểm trên, bạn có thể lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn hoặc tắt tính năng thông báo trên màn hình khóa.

Như vậy bạn vừa duy trì được sự tập trung do không có thông báo đến làm phiền, mà vẫn có thể đọc được thông báo khi mở khóa màn hình như thông thường mà không lo mất thông báo.

Thông báo, tin nhắn liên tục sẽ làm bạn mất tập trung

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link