Mẹo trồng cây siêu hiệu quả với trứng và chuối chín

( PHUNUTODAY ) - Chỉ nhờ trứng và chuối chín, dù không cần phân bón thì vườn cây của bạn sẽ vẫn luôn xanh tốt và cho thành quả cao.

Trồng cây là sở thích của rất nhiều người, nhất là trong thời buổi tràn lan thực phẩm bẩn và thiếu an toàn như hiện nay. Chỉ với môt quả trứng và chuối chín, việc trồng cây tưởng chừng khó khăn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Empty

Phương pháp này sử dụng theo nguyên lý là chờ cho đến khi trứng và chuối bị mục rữa, chất dinh dưỡng sẽ hòa với đất và thẩm thấu từ rễ lên để nuôi cây phát triển.

Thực tế, trong vỏ trứng có chứa hơn 95% khoáng chất, trong đó có đến 37% cacbonat canxi, một yếu tố thiết yếu trong việc tăng trưởng của thực vật. Không chỉ vậy, trong vỏ trứng còn có chứa một lượng lớn magie, kali, sắt và phốt pho. Bản thân chuối cũng chưa cực kỳ nhiều khoáng chất tốt,  là những nguồn dinh dưỡng dồi dào cần thiết giúp cây phát triển và khỏe mạnh. Ngoài ra chúng cũng hỗ trợ bảo vệ tránh cây không bị thối rữa.

Empty

Cách thực hiện hết sức đơn giản. Trước khi trồng cây, đối với cây trồng trong vườn đất. Bạn đào lỗ để trồng cây, sau đó thả trứng và chuối như hình vào. Tiếp đó, bạn đổ 1 chút đất lên trên rồi cho cây vào trồng. Đối với cây trồng trong chậu, bạn cho đất vào chậu độ dày khoảng 5cm rồi đặt cả quả trứng lên. Rải một lớp đất mỏng lên trên rồi cho cây vào trồng. Trong quá trình trồng cây chỉ tưới nước, không cần cho bất kỳ loại phân bón nào cả.

Empty

Thế là bạn yên tâm đã có một vườn rau ngon sạch rồi. Đây là cách mà rất nhiều người trồng cây chuyên nghiệp áp dụng thường xuyên.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn