Mẹo tẩy sạch nhựa mít dính tay chỉ trong 3 phút với thứ có sẵn trong bếp

( PHUNUTODAY ) - Có những cách rất đơn giản để làm sạch nhựa mít mà các bạn có thể vận dụng một cách đơn giản như sau.

Mẹo tẩy sạch nhựa mít dính tay chỉ trong 5 phút

Dùng gạo

Dùng gạo để làm sạch nhựa mít là một cách vừa đơn giản, vừa dễ thực hiện và đem lại hiệu quả nhanh chóng.

Với phương pháp này, trước và sau khi bổ mít, bạn hãy xoa tay vào thùng gạo trong khoảng 2 - 3 phút để phần cám gạo bám vào bàn tay. Việc cám gạo bám vào bàn tay sẽ làm giảm độ dính của nhựa mít.

Nếu sau khi cắt mít, nhựa mít bám vào tay, bạn cũng chỉ cần cho tay vào gạo, xoa xoa một lúc là nhựa trên tay cũng rẽ bong ra, từ đó giúp bạn lau sạch nhựa mít một cách dễ dàng.

2558_nhua_mit-2

Dùng chanh

Chanh không chỉ là một nguyên liệu quan trọng trong các món ăn mà còn có nhiều tác dụng khác như khử mùi hôi, đánh bay nhựa mít,...

Bạn chỉ cần cắt chanh làm đôi rồi chà kỹ vào lòng bàn tay. Một lúc sau, rửa tay lại với xà phòng, vết nhựa mít bám dính trên tay sẽ bong ra ngay lập tức.

Dùng bã lạc sống

meo-tay-sach-nhua-mit-dinh-tay-chi-trong-5-phut-202209271317355309

Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần nhai nhỏ hoặc đập dập một vài hạt lạc sống rồi chà xát lên tay. Chỉ sau vài phút, các vết nhựa mít sẽ bong ra, bạn chỉ cần rửa tay lại là được.

Dùng dầu ăn

Trước khi bổ bạn hãy xoa một chút dầu ăn vào bàn tay. Dầu ăn làm bàn tay của bạn trơn nên nhựa mít không dính vào tay được. Tuy nhiên với cách này bạn nên bôi với số lượng vừa phải kẻo dầu ăn dính lên múi mít sẽ mất ngon.

download (19)

Tẩy sạch nhựa mít dính ở dao

- Cho dao bổ mít vào ngăn đá tủ lạnh, để khoảng 1 giờ cho nhựa mít cứng lại, sau đó cho ra và gỡ bỏ dễ dàng.

Dùng cám gạo để tẩy sạch nhựa mít là cách làm được nhiều người sử dụng.- Dùng túi ni lon làm ướt với nước và dầu ăn để lấy nhựa mít dính trên dao, hoặc có thể sử dụng một chiếc khăn mỏng hoặc bông y tế nhúng vào dầu ăn sau đó đem lau lưỡi dao và rửa lại bằng nước rửa bát, nhựa mít sẽ giảm đáng kể.

- Vùi dao bổ mít vào thùng gạo một lúc lâu, rồi chà đi chà lại gạo nhiều lần lên đó, rửa sạch dao với nước rửa bát.

download (20) (1)

Tẩy sạch nhựa mít dính trên áo quần

- Bạn vắt lấy chút nước chanh tươi nhỏ lên vết bẩn, ngâm khoảng 15 phút rồi vò chung với dung dịch amoniac hoặc nước tẩy quần áo, sau đó giặt lại nhiều lần với nước lạnh, đảm bảo vết nhựa sẽ bay hết. Bạn có thể áp dụng ngay cách này để loại bỏ ngay những vết thâm ố từ nhựa mít cũng như nhựa của các loại hoa quả khác.

Các cách tẩy sạch nhựa trái cây khác

Nhựa su su

Su su chứa rất nhiều mủ nên khi gọt vỏ rất dễ bị mủ bám dính vào tay. Vì vậy, khi bị nhựa su su dính tay, bạn hãy lấy một ít tro bếp chà thật kỹ vào bàn tay nhé!

Chất muối natri có trong tro bếp sẽ hút chất dính từ nhựa su su. Sau khi rửa sạch lại với xà phòng, bạn sẽ thu được kết quả như ý.

Nhựa hồng xiêm (sapoche)

Để tẩy sạch nhựa hồng xiêm, bạn có thể lấy nước cốt chanh tươi xoa đều vào bàn tay. Chanh có tính tẩy rửa rất hiệu quả, chỉ cần 1 - 2 phút xoa tay cùng chanh tươi, vết bẩn từ nhựa sẽ bay hết.

Ngoài ra, nếu bị nhựa hồng xiêm dính vào quần áo, bạn có thể sử dụng hỗn hợp rượu vang nho và muối đổ lên vết bẩn. Sau đó, bạn vò sạch và giặt lại với xà phòng thì quần áo sẽ sạch hết vết nhựa.

meo-tay-sach-nhua-mit-dinh-tay-chi-trong-5-phut-202209271318371515

Chuối xanh

Để tẩy sạch nhựa chuối xanh dính trên tay, bạn hãy ngâm tay vào hỗn hợp nước sạch và vài thìa giấm ăn trong vòng 5 phút. Sau đó, rửa tay lại với xà phòng, nhựa mít sẽ bị đánh bay hoàn toàn.

Theo:  xevathethao.vn copy link