10 sai lầm tránh phạm phải trong phong thủy nhà ở kẻo tài lộc tiêu tán

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy nhà ở có những điều cấm kỵ mà các gia đình nên tránh nếu như không muốn làm ảnh hưởng tới vận khí.

Cửa đối diện với cửa thang máy

Kiểu nhà này thường gặp ở các khu chung cư. Thang máy mang tính âm trong phong thủy, nếu đối diện cửa nhà thì luồng âm khí sẽ truyền vào nhà, có thể gây tai họa cho người ở.

Vậy nên khi chọn căn hộ bạn nên tránh nhà đối diện thang máy. Nếu đang ở trong ngôi nhà như vậy thì có thể đặt một chậu cây lớn ở trước cửa để giúp hóa giải.

Cấm chất đống đồ trong và ngoài cổng

Cửa chính, cổng chính là nơi dẫn khí vào nhà vì vậy nó cần được được giữ sạch sẽ để đảm bảo khí tốt có thể lưu thông. Bạn cần tránh không để đồ lặt vặt hay rác chất đống ở cửa.

Cửa không được đối diện với gương

Theo phong thủy, gương dùng để xua đuổi tà khí, hóa giải tà khí. Đặt gương đối diện cửa thì điềm lành sẽ bị tan biến. Chính vì vậy mà cửa nhà cấm kỵ đối diện với gương.

Bên cạnh đó, khi bạn mở cửa gương sẽ phản chiếu hình ảnh của chính bạn. Điều này có thể khiến bạn sợ hãi.

Cấm cửa chính đối diện ban công hoặc cửa hậu

Nếu cửa chính đối diện ban công hoặc cửa hậu thì khí tốt không thể lưu lại trong nhà nên không thể lấy được khí may mắn. Vận may về sức khỏe và sự nghiệp của các thành viên trong gia đình sẽ giảm sút.

Cửa quá lớn hoặc quá nhỏ

Phong thủy cho rằng cửa cần thoáng và nhẹ. Tùy thuộc vào diện tích nhà, nhà càng rộng thì cửa càng lớn nhưng không nên quá lớn. Cửa ra vào không tương xứng với kích thước của ngôi nhà là không tốt.

Cấm kỵ cửa đối diện với các góc nhọn

Nếu cửa đối diện với góc nhọn thì dễ tạo góc nhọn, trong nhà dễ sinh hiểu lầm. Trong trường hợp này bạn nên đặt cây cảnh cạnh cửa, trên cửa treo gương cầu lồi để chắn tà khí. Tà khí bên ngoài không thể hóa giải triệt để bằng vật phẩm phong thủy nhưng nếu bản thân ngôi nhà có linh khí mạnh thì tà khí không thể đến gần.

Không để dây leo trên tường cửa

Cây thân leo ưa bóng râm, dáng lại giống rắn nên phong thủy cửa ra vào kiêng kỵ nhất là có dây leo. Nếu như dây leo che kín cửa thì người trong nhà có thể bị bệnh tật, u ám. Cây leo càng tươi tốt thì gia đình càng giảm vận may.

Cửa chính kỵ đối diện cửa phòng

Vì cửa chính là nơi hút khí, tụ khí rất mạnh nên đối diện với cửa phòng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người ở.

Cửa chính đối diện cửa phòng ngủ thì gia đình sẽ không có được giấc ngủ chất lượng. Nếu cửa chính đối diện với cửa nhà vệ sinh sẽ làm giảm vận đào hoa, Nếu cửa chính đối diện cửa bếp thì gia chủ dễ bị kiệt sức.

Thảm cửa kỵ màu sắc không phù hợp

Tùy vào hướng nhà mà thảm cửa cũng cần lựa chọn màu sắc khác nhau. Chẳng hạn, cửa mở về hướng Đông và Đông Bắc thì đặt thảm chùi chân màu đen. Cửa mở về hướng Đông Nam thì đặt thảm chùi chân màu xanh lá cây. Cửa mở về hướng Tây và Tây Nam thì đặt thảm chùi chân màu vàng. Cửa mở hướng Tây Bắc thì đặt thảm chùi chân màu trắng sữa.

Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh màu sắc của thảm chùi chân theo phong thủy của những năm khác nhau để hóa giải Thất Sát.

Cửa chính kỵ đối diện cửa nhà khác

Nếu cửa chính nhà bạn đối diện với cửa nhà khác thì phải chú ý tình huống cửa nhà đối diện lớn hơn cửa nhà mình. Nếu lớn hơn thì tài sản của nhà bạn sẽ bị bên kia nuốt chửng.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link