Ngôi làng đi ngủ không bao giờ dám đóng cửa nếu không sáng hôm sau sẽ gặp họa

( PHUNUTODAY ) - Điều khiến người ta kinh ngạc nhất là người dân nơi đây đi ngủ không dám đóng cửa. Không phải là do nơi này giàu có, trù phú con người không có nạn trộm cắp. Mà vì nguyên nhân bất ngờ này!

Quê hương là nơi chúng ta sinh ra và lớn lên, bởi vậy mà tình yêu quê hương chiếm một vị trí quan trọng trong thế giới tình cảm của mỗi người. Khi lớn lên, mỗi người thường tha hương khắp nơi để sinh sống. Có một nơi, mặc dù điều kiện sống của nơi này có nhiều khó khăn nhưng nhiều người vẫn không rời bỏ quê hương của mình.

Trên thế giới này, có rất nhiều nơi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, vẻ đẹp làm xiêu lòng du khách nhưng cũng có không ít nơi rất kỳ lạ, hứng chịu nhiều sự khắc nghiệt của thiên nhiên. Shoina là một thị trấn nhỏ, hẻo lánh nằm ở phía bắc nước Nga. Ngày nay, nơi này rất hoang tàn, cằn cỗi nhưng trước đó nó là một thị trấn rất đẹp, nổi tiếng với nghề đánh cá. Vì có nhiều người tới đây sinh sống, khai thác vô tội vạ khiến môi trường sinh thái xung quanh bị huỷ diệt, thị trấn trở nên xấu xí đi. Thêm vào đó, dòng sông gần thị trấn bắt đầu khô cạn, cây cối héo úa, màu xanh của cây cối dần bị sa mạc nuốt chửng. Sự khắc nhiệt của thiên nhiên khiến người ta liên tưởng đến sự trừng phạt khi họ phá hoại môi trường, sông khô hạn không thể đánh bắt cá, sự sinh tồn dần dần bị đe doạ, khiến nhiều người trẻ chọn cách ra đi, chỉ còn lại người già vì yêu quê hương mà vẫn ở lại.

1664633442-thi-tran-nay-ban-dem-di-ngu-khong-dam-dong-cua-neu-khong-se-gap-hoa-sang-hom-sau-7-1663658345-486-width740height495

Điều khiến người ta kinh ngạc nhất là người dân nơi đây đi ngủ không dám đóng cửa. Không phải là do nơi này giàu có, trù phú con người không có nạn trộm cắp. Nguyên nhân vì nơi này dần bị sa mạc hóa, vào ban đêm cát sẽ thổi mù mịt khắp nơi, nhấn chìm mọi thứ. Nếu ban đêm đóng cửa đi ngủ, hôm sau cát vàng tích tụ sẽ chặn cửa không thể mở cửa để ra ngoài được. Trong những ngày mưa to, điều này càng khủng khiếp hơn khi cả ngôi nhà bị chôn vùi quá nửa. Để không bị cản trở, nhà người dân sẽ không đóng cửa, sáng thức dậy, việc họ làm đầu tiên là dậy đào cát, tự đào cho mình một lối ra.

1664633441-thi-tran-nay-ban-dem-di-ngu-khong-dam-dong-cua-neu-khong-se-gap-hoa-sang-hom-sau-4-1663658305-602-width740height478

Lượng cát vàng thổi đến trong một đêm quá khủng khiếp, nếu chỉ dùng xẻng xúc thì sẽ tốn rất nhiều công sức và thời gian, có thể kéo dài đến nửa ngày. Chính phủ nước này đã hỗ trợ cho họ những chiếc máy xúc chuyên dụng. Họ sẽ điều khiển máy xúc để tạo đường ra cho gia đình, điều này sẽ giúp họ đỡ vất vả hơn.Ngoài ra, để hỗ trợ người dân sống tốt hơn, chính quyền địa phương còn cấp cho mỗi người dân 400$ (khoảng 10 triệu đồng) mỗi tháng, số tiền này cũng đủ để họ trang trải cuộc sống tối thiểu.

Cuộc sống nơi thị trấn nhỏ bé này cũng cho mọi người thấy tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường sinh thái như thế nào. Khi không bảo vệ môi trường, bạn sẽ phải hứng chịu “cơn thịnh nộ” của thiên nhiên.

1664633441-thi-tran-nay-ban-dem-di-ngu-khong-dam-dong-cua-neu-khong-se-gap-hoa-sang-hom-sau-5-1663658314-279-width740height448

Con người chỉ có thể sinh tồn và phát triển khi có môi trường để tồn tại. Chính vì thế con người chúng ta từ xưa đến nay đều sống và được che chở bởi mái nhà thiên nhiên. Thiên nhiên và con người có mối quan hệ mật thiết với nhau nên con người và thiên nhiên luôn gần gũi với nhau. Thiên nhiên là bạn tốt của con người con người cần phải yêu quý và bảo vệ thiên nhiên.

1664633442-thi-tran-nay-ban-dem-di-ngu-khong-dam-dong-cua-neu-khong-se-gap-hoa-sang-hom-sau-3-1663658335-397-width740height490

Để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường sống đòi hỏi toàn xã hội và nhất là mỗi người chúng ta phải nâng cao nhận thức để cùng hiểu biết về môi trường sống xung quanh mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link