Trồng ớt muốn ra nhiều quả, trồng một cây ăn quanh năm, nhất định phải làm việc này

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể trồng ớt ngay tại nhà, trên sân thượng hoặc ở ban công. Chỉ cần có đủ ánh sáng và chăm sóc đầy đủ, cây ớt sẽ sai trĩu quả.

Thời điểm giao hạt

Ớt không "kén thời tiết", có thể trồng quanh năm. Tuy nhiên, mùa xuân hoặc đầu thu là thời điểm tốt nhất để bắt đầu trồng ớt. Lúc này thời tiết thích hợp để cây ớt phát triển nhanh. Cây ớt thích nhiệt độ ấm áp, tốt nhất là từ 25-30 độ C.

Nếu trồng ớt vào tháng 9 thì khoảng tháng 1 đến tháng 3 năm sau là có thể thu hoạch. Trồng vào tháng 11-12, thu hoạch từ tháng 2 đến tháng 6 năm sau. Trồng vào tháng 2-3, thu hoạch từ tháng 4 đến tháng 9.

trong-ot-01

Bạn có thể giao hạt hoặc mua ớt giống đã được gieo sẵn để trồng. Hạt có thể mua túi hạt giống hoặc lấy từ hạt ớt mà bạn thường ăn. Sau khi ngâm hạt trong nước 6-8 tiếng thì vớt ra và đặt trong khăn giấy ẩm. Để hạt vào túi nilon buộc kín miệng và ủ ở nơi có nhiệt độ khoảng 27-28 độ C. Sau khoảng 48 giờ, hạt bắt đầu nảy mầm, đợi chồi nhỏ mọc lên thì có thể đem gieo. Có thể nuôi cây con trong cốc giấy cho đủ lớn rồi mới chuyển sang đất hoặc chậu.

Trồng cây

trong-ot-02

Khoảng 25-35 ngay sau khi gieo hạt, cây ớt sẽ phát triển 4-5 lá thật. Lúc này, hãy chọn những cây không bị nhiễm sâu bệnh, khỏe mạnh để mang ra đất hoặc chậu lớn hơn trồng.

Tưới nước, bón phân

Để cây ớt phát triển nhanh, bạn cần phải bón phân cho cây. Khi trồn nên bón lót dưới đáy chậu một ít phân hữu cơ như phân gà khô. Hàng tháng xới tơi đất sau đó vùi thêm một ít phân hữu cơ cho cây.

Vào mùa nắng, cần cung cấp đẩy đủ nước cho cây. Vào mùa mưa, cần đảm bảo thoát nước để cây không bị ngập úng.

Giai đoạn ra hoa kết trái, cây cần có đủ nước để ngừa rụng hoa, rụng trái.

Ngắt ngọn

trong-ot-03

Nếu muốn cây ớt ra nhiều quả, bạn phải cắt ngọn. Khi cây phát triển cao hơn 10cm, hãy ngắt các chồi cuối để cây ra nhiều chồi bên. Trên các chồi bên sau này sẽ có nụ hoa, càng nhiều chồi thì quả sẽ càng nhiều.

Khi các chồi bên phát triển đến hơn 10cm, tiếp tục ngắt chồi một lần nữa để cây đẻ nhiều nhánh hơn.

Sau khi tỉa cảnh 2 lần, các cành phụ phát triển tốt, số lượng quả cũng sẽ tăng lên.

Theo:  xevathethao.vn copy link