Đừng đặt mỗi hoa cúc lên bàn thờ: Thay bằng loại hoa này hút tài hút lộc, giàu nhanh trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Thay vì chỉ cắm hoa cúc lên bàn thờ, gia chủ có thể dùng những loại hoa hoặc cây sau đây cũng rất tốt.

Hoa cúc là loại hoa phổ biến thường dùng trong thờ cúng. Nhưng Tết này, thay vì chỉ dùng hoa cúc, bạn hãy thử dùng những loại cây hoặc hoa dưới đây sẽ giúp thu hút tài lộc và may mắn.

Cành cây phát tài

cay

Cây phát tài hay còn có tên gọi khác là cây phát lộc, phất lộc tùy theo từng địa phương. Chúng là loại cây rất dễ chăm sóc, thích nghi tốt với môi trường bên trong nhà, giúp thanh lọc không khí.

Xét về ý nghĩa phong thủy, cây phát lộc được đặt trên bàn làm việc sẽ giúp công việc gặp nhiều thuận lợi, sự nghiệp rộng mở, tiền vào như nước, đem lại bình an cho sức khỏe cả nhà. Đồng thời, khi đặt lên bàn thờ nó sẽ mang lại nhiều may mắn cho chủ nhà khiến gia chủ càng ngày càng giàu có.

Cây phát lộc thường đặt trên bàn làm việc nên ở hướng chính Đông hay hướng Đông Nam, bởi đây là hướng mặt trời mọc đem lại nhiều năng lượng tích cực. Nếu đặt lên bàn thờ Thần Tài hoặc gia tiên thì nên đặt 3 cành mong hạnh phúc, 5 cành mong sức khỏe, 8 cành mong tài lộc, 9 cành là mong thời vận suôn sẻ.

Hoa đồng tiền

cay2

Hoa đồng tiền được xem là biểu tượng của tiền tài và phúc lộc. Đây là loài hoa thể hiện cho sự giàu có và may mắn, vậy nên chúng thường được chọn để dâng cúng trên bàn thờ Thần Tài. Đồng tiền sở hữu nhiều màu sắc vô cùng đẹp và bắt mắt, nhưng để phù hợp trong việc thờ cúng gia tiên thì người ta thường ưu tiên đồng tiền màu đỏ - đại diện cho những điều may mắn hoặc đồng tiền màu vàng - mang ý nghĩa cầu hạnh phúc, bình an.

Hoa sen

Hoa sen là loại hoa mộc mạc, bình dị có mùi hương thanh khiết, sang trọng. Loài hoa này được đánh giá là có cốt cách thanh cao, thuần khiết và trong sáng. Hoa sen được nhiều người bình chọn xứng đáng là quốc hoa của Việt Nam. Hoa sen cũng gắn với nhiều câu chuyện, điển tích của nhà Phật.

Hoa hồng đỏ

cay4

Đa phần các vật phẩm phong thủy cầu may mắn như phong bao lì xì, lồng đèn, bùa bình an,... đều có màu đỏ. Vì vậy, hoa hồng đỏ cũng được coi là một loài hoa may mắn. Hoa hồng đỏ giúp hút tiền tài vào nhà, rất thích hợp để chưng trên bàn thờ dịp Tết.

Hoa huệ trắng

cay5

Từ lâu, hoa huệ trắng được lựa chọn làm loại hoa dâng cúng bàn thờ. Hoa huệ trắng tượng trưng cho sự thanh cao, đầy đủ và sung túc. Loại hoa huệ trắng được dùng nhiều để cắm chưng trên bàn thờ là loại hoa huệ ta, không phải loại huệ tây bông to giống hoa ly.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link