Mẹo tiết kiệm điện khi sử dụng tủ lạnh, giảm hẳn chi phí sinh hoạt hàng tháng

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết dưới đây bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều tiền điện khi sử dụng tủ lạnh.

Vệ sinh dàn ngưng thường xuyên

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm điện năng khi sử dụng tủ lạnh là bạn thường xuyên lau dọn tủ lạnh và vệ sinh khu vực dàn ngưng – làm bằng kim loại và được lắp đặt phía sau tủ lạnh, có chức năng loại bỏ sức nóng từ máy nén.

Khi dàn ngưng hoạt động tốt thì máy nén sẽ không làm việc quá vất vả để làm lạnh thực phẩm. Dàn ngưng sạch sẽ giúp cho thực phẩm sẽ được bảo quản tốt hơn và tủ lạnh sẽ tiêu thụ điện năng ít hơn. 

Bọc kín thức ăn cho vào tủ lạnh

Một trong những nguyên tắc giúp bạn tiết kiệm điện khi sử dụng tủ lạnh là trước khi đặt vào tủ lạnh, thức ăn cần được cho vào hộp đựng thực phẩm hoặc được bọc kín thực phẩm. Hành động này sẽ làm cho thức ăn giữ được độ tươi và độ ẩm tốt hơn trong môi trường lạnh.

Không nên để tủ lạnh trống không

Không nên để tủ lạnh trống không

Bên cạnh đó, khi bạn bọc kín thức ăn giúp nén của tủ lạnh sẽ làm việc hiệu quả hơn để điều hòa được lượng khí ẩm bên trong tủ và làm cho máy nén hoạt động công suất ít hơn, dẫn đến tủ lạnh sẽ tiêu thụ ít điện năng hơn.

Không mở cửa tủ lạnh quá lâu

Nếu bạn muốn tiết kiệm điện khi sử dụng tủ lạnh thì hãy nhớ đừng bao giờ mở tủ lạnh quá lâu. Khi bạn mở và đóng cửa tủ lạnh thường xuyên, máy nén phải điều chỉnh nhiệt độ liên tục để duy trì độ lạnh và độ ẩm có nhất định bên trong tủ lạnh.

Việc bạn mở cửa tủ lạnh dù một chút, nhiệt độ của thực phẩm – bên trong tủ lạnh sẽ tăng, máy nén lúc này phải vận hành để làm giảm nhiệt độ lần nữa.

Không mở tủ lạnh quá lâu tiết kiệm điện

Không mở tủ lạnh quá lâu tiết kiệm điện

Không để tủ lạnh trống

Khi bạn tích trữ nhiều thực phẩm nhất là trong ngăn đá, bạn vô tình làm cân bằng nhiệt độ bên trong tủ lạnh. Bởi vì thực phẩm lạnh sẽ tự làm lạnh qua lại cho nhau. Chính vì thế, bạn không nên để tủ lạnh nhà bạn không chứa nhiều thực phẩm thì có thể đặt thêm những bình nước đá lạnh hoặc túi đá bên trong. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link