Mẹo trị mụn và làm đẹp da từ đậu đỏ, tác dụng hiệu quả không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Đậu đỏ không chỉ là một món ăn bổ dưỡng được Đông y sử dụng như một bài thuốc trị bệnh, mà còn là nguyên liệu làm đẹp hiệu quả.

Theo đông y, đậu đỏ có vị ngọt chua, tính bình; có tác dụng lợi thủy tiêu thũng, giải độc hiệu quả. Đậu đỏ dùng cho các trường hợp bị ứ nước phù nề, phù nề vùng bụng ngực, phù tay chân, vàng da tiểu ít, trị mụn nhọt sưng nề, viêm sưng khớp, viêm ruột đau bụng, trĩ xuất huyết, tiêu chảy kiết lỵ...

Đây cũng là nguyên liệu được sử dụng để làm đẹp da, trong đó có trị mụn hiệu quả.

1. Bài thuốc giải độc, trị nhọt từ đậu đỏ

Bài 1: Đậu đỏ 20g, hoàng bá 12g, thiên thảo 20g, kim ngân hoa 12g, xuyên ngưu tất 12g, bồ công anh 12g, rễ tam bách thảo 4g... sau đó sắc uống ngày 1 thang với đầy đủ nguyên liệu kể trên. Công dụng sẽ giúp trị mụn nhọt ở chân hiệu quả.

30

Bài 2: Đậu đỏ liều lượng vừa đủ đem nghiền thành bột, sau đó chỉ cần khuấy với nước và đắp vào chỗ bị mụn nhọt. Mỗi ngày đắp một lần trị ung nhọt mới nhú, sưng nóng đỏ đau, giảm viêm và tiêu mụn.

2. Phương pháp làm đẹp da từ đậu đỏ

Làm trắng da và căng da mặt

Chuẩn bị: 1 chén bột đậu đỏ (khoảng 50g sống hoặc chín đều được), 2 thìa mật ong, 1 thìa nước chanh.

33

Cách làm: Trộn tất cả các thành phần với nhau cho thật nhuyễn. Đắp lên mặt và cổ trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Mật ong kết hợp với chanh sẽ là mặt nạ tẩy tế bào chết làm sạch và trắng da. Ngoài tác dụng làm sáng da, loại mặt nạ này còn giúp da vùng cổ không bị nhăn nheo, chảy xệ.

Tác dụng: Làm trắng da, cải thiện lỗ chân lông to và căng da mặt. Thực hiện 2 lần/1 tuần.

Trị sạm da

Chuẩn bị: 1 chén bột đậu đỏ, 2 thìa bã cà phê hoặc tinh bột cám gạo, 2 thìa dầu ô liu hoặc dầu dừa.

Cách làm: Trộn đều bột đậu đỏ với bã cà phê hoặc tinh bột cám gạo, thêm 2 thìa dầu ôliu. Trộn đều hỗn hợp và sau đó đắp lên mặt trong vòng 15 phút xong rồi rửa sạch với nước ấm.

34

Tác dụng: Trẻ hóa da, tẩy tế bào chết, trị sạm da, làm da trắng hồng tự nhiên. Nên dùng 2 lần/tuần. Chất chống oxy hóa trong bã cà phê được tăng cường cùng với đậu đỏ là phương pháp cải thiện da rất tốt.

Se khít lỗ chân lông

Chuẩn bị: 1 chén bột đậu đỏ, 1 lòng trắng trứng gà, 1 thìa nước chanh.

32

Cách làm: Trộn tất cả các thành phần với nhau cho thật nhuyễn. Đắp lên mặt và cổ trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Lòng trắng trứng gà có rất nhiều vitamin E và các chất nhờn có tác dụng mát xa da mặt nên kết hợp với đậu đỏ có tác dụng làm se khít lỗ chân lông.

Tăng cường vitami E, C giúp da trắng hồng

Chuẩn bị: 2 thìa bột đậu đỏ, 2 thìa nước cam ép, 1 thìa dầu hạnh nhân.

31

Cách làm: Trước tiên, trộn bột đậu đỏ và nước cam ép, rồi cho thêm vài giọt dầu hạnh nhân vào đảo đều tới khi hỗn hợp sánh sệt. Đắp chúng lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện 2 lần/tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link