Để có làn da trắng mướt và mịn như bông, bạn nên áp dụng 4 cách sau

( PHUNUTODAY ) - Có làn da trắng sáng và mịn màng luôn là mong muốn của hầu hết chị em phụ nữ, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho chị em cách tắm trắng tự nhiên, đơn giản tại nhà nhé.

1. Bột gạo

Bột gạo giúp tẩy tế bào da chết và làm sạch bụi bẩn, bã nhờn trên da; từ đó làn da không chỉ sạch mịn mà còn trắng sáng hơn.

cach-tam-trang-toan-than-tai-nha-1

Cách làm:

- Trộn bột gạo với một ít sữa hoặc dưa chuột trong một chiếc bát.

- Khi tắm, bạn dùng nó chà xát lên da giống như sữa tắm

- Rửa sạch lại toàn thân với nước mát

- Mỗi tuần áp dụng 1-2 lần như vậy.

- Có thể thay thế bột gạo bằng bột mì hoặc bột đậu.

2. Sữa tươi và đu đủ

Tắm trắng thực chất là một phương pháp giúp khắc phục hiện trạng của làn da tối màu từ đó giúp da trở nên tươi sáng hơn. Một trong những cách tắm trắng tự nhiên đang được nhiều chị em truyền tai nhau đó chính là kết hợp sữa tươi không đường với đu đủ.

sua-tuoi-du-du

Chuẩn bị:

- 1 quả đu đủ chín

- 500ml sữa tươi không đường

- 10ml mật ong rừng nguyên chất

Tiến hành gọt vỏ, bỏ hạt và xay nhuyễn đu đủ cùng các nguyên liệu kể trên. Sau đó làm ướt cơ thể và thoa đều hỗn hợp này lên da. Để lưu lại khoảng 20 đến 30 phút sau đó tắm lại bình thường.

3. Cám gạo, mật ong, dầu oliu

Cám gạo từ xa xưa đã được coi như phương thuốc bí truyền để các cung tần mỹ nữ dưỡng da toàn thân. Trong cám gạo chứa nhiều vitamin A,B,E và khoáng chất giúp da sáng mịn. Phụ nữ châu Á thường lấy nước vo gạo rửa mặt hằng ngày cũng là một cách làm đẹp da rẻ tiền mà hiệu quả. Đặc biệt cám gạo chứa phần lớn vitamin B1 giúp tái tạo tế bào mới, da sẽ luôn láng mượt.

Bạn chỉ nên tắm trắng bằng cám gạo 1 lần/tuần để tránh việc da bị bào mòn, mất cân bằng và nổi mụn. Cám gạo kết hợp với mật ong sẽ có tính sát khuẩn mạnh, chống lại các vi khuẩn gây mụn đồng thời dầu oliu nhẹ nhàng loại bỏ tạp chất trong lỗ chân lông để da hấp thu dưỡng chất nhiều hơn.

Nguyên liệu:

1 bát con cám gạo

4 thìa cà phê mật ong

1 thìa cà phê dầu oliu.

Cách làm: Trộn tất cả các thành phần với nhau cho hỗn hợp sánh mịn. Tắm sạch rồi đắp hỗn hợp lên toàn thân trong 15-20 phút. Sau đó tắm lại với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/ tuần.

4. Cà phê, dầu dừa

dep3

Cà phê rất giàu chất chống oxy hóa, nhẹ nhàng tẩy sạch tế bào chết và bụi bẩn trong lỗ chân lông. Các loại vitamin giàu có trong dầu dừa thực sự là một nguồn dưỡng chất quý giá cho bất kỳ làn da nào.

Phụ nữ phương Tây thích cách kết hợp của cà phê xay và dầu dừa vì nó làm hạn chế sự xuất hiện của các đốm sắc tố nâu đen: nám, tàn nhang... và làm da mịn màng, tinh khiết. Làn da phụ nữ phương Tây tuy trắng nhưng rất dễ xuất hiện tàn nhang, vì thế mà họ chọn cà phê, dầu dừa như một dạng mỹ phẩm làm đẹp thường xuyên.

Nguyên liệu:

1 bát con cà phê xay

2 thìa cà phê dầu dừa

Cách làm:

Trộn đều nguyên liệu, sau khi tắm hãy thoa lên toàn bộ cơ thể, massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi tắm sạch với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần để da luôn mềm mịn./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link