Da đẹp rạng ngời không tỳ vết sau vài ngày nhờ 4 hỗn hợp tự chế tẩy da ch.ết tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Để có một làn da mịn màng, bạn tuyệt đối không được bỏ qua công đoạn tẩy da ch.ết định kỳ. Hãy cùng khám phá cách chế biến hỗn hợp tẩy da ch.ết hiệu quả tại nhà nhé!

1. Yến mạch + Sữa tươi/Sữa chua

Là một trong năm loại ngũ cốc quen thuộc, yến mạch không chỉ được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng mà còn được chị em phụ nữ tin dùng trong khả năng làm đẹp, đặc biệt là tẩy tế bào chết. Bột yến mạch giúp làm bong các tế bào chết, loại bỏ tạp chất, bụi bẩn bám trên da một cách nhẹ nhàng, an toàn. Đặc biệt, yến mạch còn có khả năng làm trắng, chứa nhiều chất xơ, axit amino, vitamin B, vitamin E và các dưỡng chất cần thiết khác cho da.

lamdep6_esks

Trong đó, công thức yến mạch - sữa tươi được xem là gần gũi, dễ sử dụng nhất. Trong sữa chứa nhiều loại axit, đặc biệt là axit lactic có thể hòa tan chất keo kết dính các tế bào chết trên da, nhờ đó tẩy da chết cực hữu hiệu. Sữa và yến mạch giúp loại bỏ lớp da sần sùi, để thay bằng lớp da trẻ trung giàu sức sống, giải phóng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, vết thâm.

Cách dùng cũng rất đơn giản, chỉ cần lấy 1 thìa yến mạch cho vào bát, vừa hòa vừa khuấy sữa tươi để tạo thành một hỗn hợp đặc sánh. Đợi đến khi yến mạch nở hết thì đắp hỗn hợp này lên mặt, để yên trong 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.

2. Tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà từ muối

Muối có tác dụng sát khuẩn lớn, có khả năng lấy đi toàn bộ lượng tế bào chết lớn trên bề mặt da. Trong muối biển có chứa nhiều khoáng chất vi lượng, giúp làn da trở nên khỏe mạnh, rạng ngời sức sống, ngay cả trong mùa đông lạnh giá.

tay-te-bao-chet-tai-nha-02

Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể sử dụng kết hợp giữa muối và dầu dừa hoặc muối và dầu ô liu. Dầu dừa và dầu ô liu đều có tác dụng dưỡng và duy trì độ ẩm cho da. Vì vậy, bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để tẩy tế bào chết kết hợp dưỡng da, nuôi dưỡng làn da trở nên mềm mại, đều màu. 

Nguyên liệu:

- 3 thìa muối tinh

- 1 vài giọt dầu ô liu

Cách thực hiện: Trộn đều, thoa lên da, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút và rửa sạch với nước.

Muối biển có tác dụng khử trùng và làm sạch da vô cùng hiệu quả, kết hợp cùng dầu oliu sẽ vừa mang tác dụng tẩy tế bào chết vừa giúp cung cấp độ ẩm cần thiết, nuôi dưỡng da mềm mại và sáng màu. Để quá trình tẩy tế bào chết diễn ra hiệu quả, bạn nên sử dụng công thức này 1-2 lần/tuần.

3. Chanh + Đường

Do thành phần có chứa nhiều axit nên chanh khá hữu hiệu trong việc tẩy da chết. Đường cũng có chức năng tương tự, nhưng lại không gây hại cho da.

7-hon-hop-tay-da-chet-giup-ban-huong-thu-spa-tai-nha

Với 1/2 quả chanh, hãy xoay nhẹ phần ruột chanh vào đĩa đường trắng để đường bám vào mặt cắt trái chanh rồi xoa thật nhẹ nhàng phần đường - chanh lên mặt. Công thức này giúp bạn tẩy da chết cực nhanh và hiệu quả.

Tuy nhiên, tránh lạm dụng trên mặt bởi da mặt của bạn sẽ bị mỏng đi trông thấy, hơn nữa đặc tính của chanh là khiến da bị bắt nắng hơn nên hãy dùng vào buổi tối và hôm sau thì hạn chế ra ngoài nhé!

4. Bã cà phê và dầu dừa

Bã cà phê là thứ mà hầu hết chúng ta đều bỏ đi sau khi chế biến, nhưng hiếm ai biết rằng đây là mỹ phẩm tuyệt vời cho làn da. Trong bã cà phê chứa chất chống oxy hóa và nhiều loại khoáng chất có tác dụng làm đẹp da và tẩy tế bào chết.

1_85484

Cách tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và dầu dừa rất đơn giản, 1 lần/tuần bạn dùng bã cafe ấm trộn chung với dầu dừa rồi nhẹ nhàng chà xát lên da toàn thân trong 15 phút. Sau đó, tắm sạch bằng nước ấm chỉ trong thời gian ngắn nhanh chóng trở nên hồng hào và tươi tắn./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link