Mẹo trồng cây hiệu quả nhất, cây muốn không tốt cũng không được

( PHUNUTODAY ) - Với những tín đồ yêu thích cây cảnh, hoa quả thì đây chính là những mẹo trồng cây hiệu quả rất có ích đấy nhé.

Dùng viên nén vitamin C

– Chuẩn bị hai viên nén Vitamin C.

– Nghiền viên nén Vitamin C thành bột, thêm vào nửa cốc nước rồi khuấy đều. Cốc nước này sẽ cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho chậu cây củ bạn.

– Các thành phần dinh dưỡng của việc nén Vitamin C cũng có thể giúp cho sự phát triển của hoa và thực vật. Dùng nước vitamin C để tưới hoa, sau một thời gian bạn sẽ thấy chậu hoa thay đổi một cách kỳ diệu.

Dùng nước vo gạo

Nhiều người biết rằng nước vo gạo rất tốt cho việc tưới hoa, nhưng dùng nước vo gạo để tưới hoa thực tế cũng cần có phương pháp. Nếu nước gạo không được để cho lên men trước thì sẽ dễ làm chết cây hoa

Vậy làm thế nào để làm lên men nước vo gạo?

Trước hết, chúng ta tìm một chai sạch, đổ nước vo gạo vào, khoảng 8 phần đầy, đặt vài lát vỏ cam vào đậy kín nắp, đặt ở nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp là xong, khoảng 15 ngày sau nước vo gạo sẽ biến thành màu vàng và màu đen, cho thấy quá trình lên men đã hoàn tất.

trong-cay-2-1

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp đã lên làm men nước vo gạo trước, nhưng những bông hoa vẫn chết sau khi tưới? Đó là vì nước vo gạo có tính axit sau khi lên men, một số cây thích kiềm, như cây xương rồng, vì vậy chúng ta cần lưu ý điều đó. Cây hoa thích hợp để sử dụng nước vo gạo tưới thường là hoa trà, hoa oải hương, hoa sơn chi, hoa hồng, đó là những loại hoa thiên về tính axit.

Nước luộc trứng

Trong vỏ trứng có tới 95% là cacbonat canxi giúp cây phát triển ổn định, không còi cọc. Nước luộc trứng chứa nhiều khoáng chất tiết ra từ vỏ. Sau khi để nguội, đem nước luộc trứng đi tưới cây sẽ giúp hoa nở đẹp và lâu tàn.

Nước chè

Trong dân gian lưu truyền kinh nghiệm tưới cây bằng nước chè sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh về nấm. Nước chè uống thừa của gia đình pha thêm vào với nước lã theo tỉ lệ 1:10 đem tưới hoa rất tốt. Tuy nhiên, bạn nên nhớ phải sử dụng ngay chứ không để qua đêm. Nước chè để qua đêm sẽ biến đổi và có nhiều tính kiềm, gây hại cho cây.

1428488798-160048baoxaydung_image001

Nước rửa cá thịt

Nước rửa cá có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của thực vật. Sau khi rửa cá với nước sạch (không có chứa muối hay các tạp chất khác) thì dùng luôn nước đó để tưới cây.  Bạn nhớ là nên bỏ cặn, thịt cá, xương cá,...để không ảnh hưởng đến đất. Cây cối, hoa cảnh sẽ được bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết. Tốt hơn hết, bạn có thể sử dụng nước vo gạo để rửa cá (giúp cá không tanh) rồi dùng nước sau tưới cây.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT