Mẹo vặt lông vịt vừa nhanh vừa sạch, đảm bảo không sót 1 cọng lông măng nào lại hết sạch mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Mẹo nhổ lông vịt nhanh dưới đây sẽ giúp bạn sơ chế món ăn yêu thích trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Mẹo chọn vịt ngon

Để có thể chọn được những con vịt ngon khi mua vịt, bạn nên chọn những con đã trưởng thành, có phần ức tròn, da bụng và cổ dày. Đặc biệt, lông cánh của vịt đã mọc đầy đủ, mỏ cứng và có màu vàng thì đấy chính là con vịt đã trưởng thành.

Không nên chọn vịt quá nhỏ, lông mỏng, mỏ mềm thì sẽ có lông tơ rất nhiều, ít thịt và không ngon, bạn chớ dại chọn mua kẻo tự làm khổ mình.

Hướng dẫn cách nhổ lông vịt nhanh gọn

- Vịt sau khi đã cắt tiết bạn mang nhúng vào thau nước lã để nước thấm đều, làm ướt lông vịt. Kế đến, bạn vớt vịt ra rổ lớn, rưới thêm giấm và rượu trắng khắp mình vịt và để yên như thế trong 10 phút. Công đoạn này sẽ giúp khử mùi hôi của vịt rất hiệu quả.

- Chuẩn bị một nồi nước sôi, sau đấy, cho thêm lượng nước lã bằng 1/5 lượng nước sôi đang có trong nồi. Nhúng vịt vào trụng và lật trở để cả con vịt đều được ngâm trong nước.

- Khi thử nhổ ở cánh, cổ lông được nhổ ra dễ dàng thì bạn vớt vịt ra rổ lớn, tiến hành làm lông.

Empty

- Bạn nên nhổ lông vịt từ trên xuống dưới, dùng tay miết sát vào da để lông dễ bị cuốn sạch dễ dàng. Bạn cũng đừng quên làm sạch lưỡi vịt và chà xát muối lên da vịt khi đã làm xong để khử mùi hôi.

- Trước khi mang luộc hay chế biến vịt, bạn đừng quên ngâm vịt trong nước lã khoảng 20 phút. Đây chính là mẹo nấu ăn hay để thịt vịt sau khi nấu có màu trắng đẹp mắt, không bị thâm đen hay khô.

Khử mùi hôi của vịt

So với thịt gà, nhiều người ngại ăn thịt vịt do mùi hôi đặc trưng. Tuy nhiên, bà nội trợ hoàn toàn có thể loại bỏ được mùi hôi này bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp. Khi làm lông xong, bạn cần dùng gừng giã nhỏ để xát lên da bên ngoài của vịt hoặc có thể dùng rượu trắng thoa lên da bên ngoài rồi bóp kỹ sẽ tẩy mùi hôi.

Empty

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp giấm và muối để khử mùi hôi của vịt. Bà nội trợ trộn hỗn hợp này vào bát, sau đó thấm lên lớp da bên ngoài và bên trong vịt. Hoặc bạn có thể dùng chanh tươi xát lên bề mặt ngoài của vịt để giúp hết mùi hôi và đảm bảo sạch sẽ hơn.

Khi làm vịt, bạn cần bỏ ngay phần phao câu. Đây chính là nguyên nhân gây ra mùi hôi và không phải là thành phần bổ dưỡng với sức khỏe. Khi luộc nên cho thêm một mẩu gừng giúp khử mùi hiệu quả.

Như đã nói ở trên, vịt non không chỉ nhiều lông măng, khó nhổ lông, thịt nhão mà mùi của vịt non thường nặng hơn vịt trưởng thành. Cho nên bạn cần chọn mua vịt già để không khổ sở khử mùi hôi.

Để có món vịt ngon và hấp dẫn, bạn nên cho cả con vịt vào ngâm trong nước lã trước khi luộc 20 phút. Bởi nếu để bên ngoài sẽ dễ bị đen. Sau khi nhúng vào nước lã, thịt vịt sẽ có màu trắng sáng rất hấp dẫn. Để thịt vịt mềm, bạn có thể ngâm vịt trong hỗn hợp gồm nước lã và giấm. Thời gian ngâm 1 tiếng trước khi cho vịt vào nồi đun nhỏ lửa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link