Cách rã đông thịt gà nhanh, khi nấu vẫn tươi ngon, ngọt thịt như mới mua

( PHUNUTODAY ) - Để rã đông thịt gà, chị em có thể tham khảo một trong những cách sau đây.

Cách 1:

Nếu bạn có thời gian, hãy để thịt gà từ ngăn đá xuống ngăn mát của tủ lạnh. Các này có thể mất nhiều thời gian nhưng là cách rã đông an toàn nhất.

Khi để thịt gà xuống ngăn mát, bạn nên đặt ở gần cuối tủ lạnh để tránh việc nước từ thịt có thể dính vào các thực phẩm khác. Có thể đặt thịt vào một chiếc bát hoặc đĩa để nước không bị chảy ra ngoài.

Việc rã đông một con gà theo cách này có thể mất cả một ngày. Do đó, bạn nến có kế hoạch chế biến hợp lý để đảm bảo thịt rã đông đúng lúc, kịp thời.

Để kiểm tra thịt đã ra đông hết chưa, bạn hãy thử sờ vòa phần bụng rỗng của gà. Nếu trong bụng gà vẫn còn đá thì bạn cần thêm thời gian để thịt rã đông hoàn toàn. Sau khi gà đã rã đông, bạn có thể để trong ngăn mát tủ lạnh từ 1-2 ngày. Gà đã được rã đông không nên cấp đông trở lại sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm.

Nên tránh rã đông gà ở nhiệt độ phòng vì như vậy vi khuẩn rất dễ xâm nhập vào thịt. Cách rã đông trong ngăn mát là an toàn nhất.

cach-ra-dong-thit-01

Cách 2:

Nếu bạn cần sử dụng thịt gà mà không có nhiều thời gian để rã đông thì hãy áp dụng cách này.

Thịt gà bọc trong túi tín và đặt vào một chậu/âu nước. Phải đảm bảo nước ngập thịt gà. Đổ nước lạnh vào âu để rã đông thịt. Không được dùng nước nóng vì sẽ khiến vi khuẩn phát triển nhanh hơn.

Cứ 20-30 phút thay nước một lần. Với cách này, cứ 0,5kg thịt gà cần khoảng 1 giờ đồng hồ để rã đông. Để rã đông nguyên con gà bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Cách 3:

Bạn cũng có thể sử dụng lò vi sóng để rã đông thịt gà. Bỏ gà ra khói túi, hộp đựng và bỏ vào tô rồi cho vào lò vi sóng.

Chọn chế độ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Cách này không thích hợp để rã đông nguyên con vì gà sẽ dễ nhiễm khuẩn, mất dinh dưỡng và vị ngon.

Lưu ý không nên rã đông thịt gà quá lâu trong lò vi sóng vì có thể khiến thịt bị chín.

Sau khi rã đông nên chế biến ngay để tránh vi khuẩn xâm nhập.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link