Mẹo vượt rào tiếng Anh của các “nữ tướng”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Báo cáo về “Những thách thức trong việc tuyển dụng và giữ chân nhân sự cấp trung, cấp cao người Việt tại các công ty nước ngoài đang hoạt động...

Báo cáo về “Những thách thức trong việc tuyển dụng và giữ chân nhân sự cấp trung, cấp cao người Việt tại các công ty nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam” được Navigos Search – một trong ba công ty tuyển dụng nhân sự lớn nhất tại Việt Nam, chỉ ra rằng tiếng Anh vẫn là một điểm yếu của đội ngũ quản lý người Việt Nam tại các doanh nghiệp.

Chuyện từ kế toán trưởng…

Là kế toán trưởng của một doanh nghiệp sản xuất giày có vốn đầu tư nước ngoài tại Bình Dương, chị T.L.T đã nhiều lần giữ vai trò tư vấn chiến lược kinh doanh cho công ty. Có thể nói, chị đang là một trong những nhân sự quan trọng nhất mà Ban giám đốc muốn giữ chân.

Với thâm niên làm việc lâu năm, những tưởng, chị có thể thăng tiến lên vị trí Phó Giám đốc. Tuy nhiên, khả năng giao tiếp tiếng Anh chỉ ở mức trung bình khiến chị đành nhường cơ hội thăng tiến cho một đồng nghiệp ngang cấp vừa tốt nghiệp ở nước ngoài về. Chưa kể, những giới hạn về tiếng Anh cũng khiến chị còn bỏ lỡ nhiều khóa học nâng cao nghiệp vụ ở nước ngoài do công ty sắp xếp.

Mô tả ảnh.

Nhìn ra yếu điểm của mình và không muốn bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào tiếp theo, chị quyết định đăng ký học lại tiếng Anh. Với chị, một phụ nữ đã có gia đình và xấp xỉ tuổi 40, học phí không phải là vấn đề chính. Chị cần một khóa học hiệu quả, linh động, nơi kiến thức thu được phải tương xứng khoảng thời gian mà khó khăn lắm chị mới sắp xếp được.

…đến nữ Giám đốc công ty

Hội nhập TPP mang đến cho ngành dệt may nhiều cơ hội. Theo xu hướng đó, đối tác nước ngoài tìm đến chị để hợp tác nhiều hơn. Trước đây, trong mọi cuộc giao dịch với khách nước ngoài, chị L.M.A – Giám đốc của một công ty may mặc tại TPHCM, đều có người phiên dịch hỗ trợ. Đôi lần, chị cũng hơi chạnh lòng khi người phiên dịch và đối tác cùng ồ lên cười sau một vài câu bông đùa, còn bản thân mình thì ngơ ngác vì chẳng thể hiểu được họ đang nói gì với nhau.

Mô tả ảnh.

Tuy nhiên, có lẽ nhờ may mắn, mọi việc kinh doanh của chị đều trôi chảy. Đó là nguyên nhân khiến chị hết lần này đến lần khác tạm gác chuyện học tiếng Anh sang một bên. Lần nọ, chị gặp một khách hàng nước ngoài, lớn tuổi hơn chị, nói tiếng Việt khá trôi chảy. Trong câu chuyện trao đổi thân tình với người khách đó, chị tò mò “Với tiếng Anh, anh có thể giao tiếp với mọi khách hàng. Sao lại phải học thêm tiếng Việt chi cho cực vậy?”.“Học một ngoại ngữ, dù chỉ biết một ít thôi nhưng tôi có thể nắm bắt được phần nào nội dung các cuộc giao tiếp trong công việc và cuộc sống. Điều đó khích lệ tinh thần tôi rất nhiều. Thêm nữa, với tôi, đó cũng là cách thể hiện sự trân trọng với đối tác.” Câu trả lời của vị khách làm chị suy nghĩ rất nhiều. Biết, dù ít, vẫn có thể hiểu được nhiều. Tại sao người lớn tuổi hơn mình vẫn có thể học thêm một ngoại ngữ, còn mình thì không? 

Người bạn đồng hành tin cậy

Hiểu được băn khoăn của những người bận rộn, Wall Street English thiết kế chương trình học linh động về thời khóa biểu, lớp học nhỏ với tối đa 4 học viên cùng trình độ cùng môi trường 100% giao tiếp tiếng Anh giúp người học cải thiện khả năng ngoại ngữ trong thời gian ngắn.

Mô tả ảnh.

Bên cạnh đó, Wall Street English đã chính thức đưa Harvard ManageMentor – Chương trình học trực tuyến chuyên sâu về phát triển năng lực lãnh đạo, nâng tầm thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp hàng đầu thế giới về Việt Nam. Chương trình được thiết kế bởi 38 vị cố vấn là các học giả trứ danh trong lĩnh vực nghiên cứu – giảng dạy và các nhà lãnh đạo tên tuổi trên thương trường quốc tế. 

Với 40 chủ đề đa dạng, xuất phát từ những thách thức mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trên thế giới đã và đang phải đối mặt hằng ngày, hằng giờ, Harvard ManageMentor sẽ giúp học viên trau dồi lý thuyết và ứng dụng vào thực tế 1 cách hiệu quả nhất. Với Khóa học đẳng cấp này, các chị em doanh nhân sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích, ứng dụng vào công việc và cuộc sống của mình một cách hiệu quả!

Gọi đến (08) 6288 3566 để đăng ký Khóa học Havard ManageMentor!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn