Khởi tố kẻ khống chế, dọa thiêu sống nữ sinh CĐ Y Thái Bình

07:30, Thứ tư 06/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơ quan Công an tỉnh Thái Bình đã có quyết định khởi tố nam thanh niên bắt giữ, khống chế và đe dọa tính mạng một nữ sinh trường CĐ Y.

Chiều ngày 5/4 Công an tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đức (21 tuổi, trú tại thôn Xuân Phố, xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy, Thái Bình) về hai tội danh “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Đe dọa giết người”.

Theo đó, khoảng 10h00 ngày 4/4/2016, Đức mặc trang phục quân đội, đem theo một ba lô và một can xăng đến Trường Cao đẳng Y Thái Bình gặp bảo vệ. Nam thanh niên 21 tuổi yêu cầu được gặp Hiệu trưởng nhà trường xin gặp bạn gái đang học tại trường là chị Đỗ Thị Thanh Hoài.

Khởi tố kẻ khống chế, dọa thiêu sống nữ sinh CĐ Y Thái Bình
 Đức khống chế nữ sinh tại sân trường CĐ Y Thái Bình

Tuy nhiên, do đang trong giờ học nên bảo vệ giải thích và đề nghị ra ngoài khuôn viên trường chờ bạn gái, tuy nhiên  ngay sau đó, Đức đi ra cổng và bất ngờ dùng 2 dao nhọn khống chế, bắt giữ chị Đinh Thị Thêu (19 tuổi, học viên Trường Cao đẳng Y Thái Bình). Sau đó, Đức kéo chị Thêu vào sân trường rồi đổ xăng lên người mình và chị Thêu. Một tay Đức cầm dao nhọn kề cổ chị Thêu, tay còn lại cầm bật lửa khống chế, yêu cầu được gặp chị người yêu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Thái Bình đã tới hiện trường tìm cách giải cứu con tin.

Sau gần 2h vận động nhưng Đức không chấp hành, đến 11h45, lực lượng trinh sát đã tiếp cận khống chế được Đức, giải cứu chị Thêu an toàn.

Quá trình bắt giữ, khống chế, Đức đã dùng dao tự đâm vào vùng ngực trái của mình gây thương tích. Ngay sau đó, Đức đã được đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Các bác sĩ cho biết, sau 2 giờ tiến hành phẫu thuật nam thanh niên này đã được cứu sống và đang được điều trị trong bệnh viện.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra đã thu giữ tang vật Đức sử dụng khi gây án gồm 2 con dao nhọn, 1 can xăng 10 lít bên trong còn khoảng 1 lít và bật lửa.

Đơn xin tử hình sớm của Nguyễn Hải Dương khó được chấp nhận
Đơn xin tử hình sớm của Nguyễn Hải Dương khó được chấp nhận
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo quy định của pháp luật, Nguyễn Hải Dương khó có thể được chấp nhận lá đơn xin sớm thi hành án tử.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành