Buộc thôi việc giáo viên đánh học sinh tím mặt ở Lào Cai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hội đồng Kỷ luật huyện Bát Xát, Lào Cai đã cùng thống nhất với số phiếu 5/5 xử phạt "buộc thôi việc" cô giáo đánh học sinh bầm mặt.

Chiều 5/4, Hội đồng Kỷ luật huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã họp thông qua quyết định về hình thức xử phạt với cô giáo đánh học sinh bị thương ở Lào Cai. 

Theo ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, Hội đồng Kỷ luật huyện đã áp dụng mức xử phạt cao nhất là buộc thôi việc đối với viên chức, giáo viên Trần Thị Thu Trà, thuộc biên chế Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bát Xát vì hành vi vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo.

Ông Ngô Quốc Cường, Chánh Văn phòng UBND huyện Bát Xát cho biết: “Xét tính chất nghiêm trọng của sự việc, vì vậy tất cả các thành viên của Hội đồng kỉ luật huyện đều thống nhất với quyết định buộc thôi việc với cô giáo Trà”.

Là một trong 5 thành viên của Hội đồng kỉ luật, bà Nguyễn Thị Thanh Hải, Trưởng Phòng Nội vụ Huyện Bát Xát cho biết, sau khi nghe ý kiến của các bên, 5 thành viên trong Hội đồng kỷ luật đã tiến hành bỏ phiếu để quyết định hình thức xử lý với cô Trà.

“Cả 5/5 phiếu đều đề nghị áp dụng hình thức buộc thôi việc với cô giáo này. Trong vòng 5 ngày tới, Phòng Nội vụ huyện phải thực hiện xong hình thức kỉ luật với cô giáo Trà", bà Hải cho biết.

Buộc thôi việc giáo viên đánh học sinh tím mặt ở Lào Cai
 Cô Trà trình bày sự việc tại buổi họp kỷ luật

Tại buổi họp Hội đồng kỷ luật, cô giáo Trà đã đứng lên trình bày lại sự việc. Vật dùng để cô Trà đánh học sinh Thủy vào đầu, thái dương... được xác định là thước kẻ, gậy tre và điện thoại. "Do quá nóng tính nên tôi không kiềm chế được bản thân. Vì một phút nông nổi ấy mà giờ tôi quá hối hận", cô Trà nói.

Cũng trong buổi họp này, cô Trà đã khóc và hối hận nhận ra hành động của mình với học sinh Thủy là quá tàn nhẫn.

Như đã đưa tin trước đó, bé gái Phàn Chung Thủy (học sinh lớp 1 tại điểm lẻ của Trường tiểu học xã Phìn Ngan, Lào Cai) bị cô giáo Trần Thị Thu Trà (giáo viên đứng lớp) dùng que tre, thước kẻ, điện thoại và bạt tai đánh tím mặt trong giờ học do em này viết chính tả chậm khiến dư luận rất bức xúc. Em Thủy sau đó phải vào nằm điều trị ở Bệnh viện đa khoa huyện Bát Xát.

Theo Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bát Xát, cô giáo Trà đánh em Thủy vào vùng đầu và bị sưng. Sau khi đánh, do lo sợ, cô đã dùng mật gấu bôi cho học sinh khiến tác dụng phụ gây ra làm tím mặt.

Trước sự việc này 1 tuần, cô Trà đã đánh em Thủy và đã đến xin lỗi gia đình. Tuy nhiên, sau đó lại tiếp tục đánh tiếp lần 2 và gây nên sự việc đáng tiếc trên.

Kết quả kiểm tra của Bệnh viện Đa khoa Bát Xát, sức khỏe của cháu Thủy đã tốt hơn và mắt không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, tinh thần em trong những ngày đầu khá hoảng loạn, em chỉ im lặng hoặc khóc khi có người khác hỏi chuyện.

Virus Zika nguy hiểm đến mức nào?
Virus Zika nguy hiểm đến mức nào?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Việc Việt Nam ghi nhận trường hợp nhiễm virus Zika khiến người dân vô cùng lo lắng về khả năng bùng phát dịch bệnh trên diện rộng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn