Mẹo xào rau muống xanh biếc, giòn ngon, óng ả như ngoài hàng

23:50, Chủ nhật 14/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những mẹo giúp bạn xào rau muống xanh và ngon như ngoài hàng.

Rau muống là món ăn mà nhiều người rất yêu thích. Khi đi ăn ở nhà hàng, chúng ta ăn thấy ngon và giòn tan, hương vị thơm nức nở. Để có những bí kíp xào được ngon như đầu bếp, chúng ta cùng tìm hiểu dưới đây nhé.

Rau muống là món ăn mà nhiều người rất yêu thích

Rau muống là món ăn mà nhiều người rất yêu thích

Trước khi xào nên chần rau

Trước khi nào, chúng ta cho rau vào nồi nước sôi rồi chần qua, vớt ra cho vào chảo để xào. Khi xào, bạn chỉ cần đảo trong thời gian rất ngắn là rau chín tới, ưu điểm là rau mềm nhưng vẫn giòn, vẫn giữ được độ xanh. Nếu bạn xào rau muống mà không chần qua, sẽ mất nhiều thời gian xào hơn, nếu không nhanh tay thì rau sẽ bị chuyển sang màu vàng.

Thêm chút muối vào nồi nước chần

Khi chần rau, bạn cho thêm vào hạt muối hoặc chút dầu ăn, rau muống sẽ xanh bóng mướt mát hơn.

Xào thật nhanh tay với lửa lớn

Sau khi chần qua, rau đã chín được phần nào đó, chính vì vậy bạn xào thật nhanh tay, cho rau thấm gia vị mà nhìn vẫn xanh tươi.

Bạn bật lửa lớn, cho dầu mỡ và tỏi phi thơm, sau đó cho rau đảo nhanh tay. Bạn có thể cho phần thân rau vào trước, sau đó cho ngọn và lá vào sau để rau chín đều đẹp mắt.

Xào thật nhanh tay với lửa lớn

Xào thật nhanh tay với lửa lớn

Không đậy vung

Khi chần hay xào rau, bạn không được đậy vung, nếu đậy vung thì rau bị vàng, không được xanh mươn mướt, cũng như sẽ bị nồng ăn không ngon.

Xả qua với nước lạnh sau khi chần

Bạn chần rau vừa đủ sau đó vớt ra cho vào bát nước đá lạnh để giảm nhiệt độ thật nhanh. Nếu không, độ nóng của rau sẽ làm nó chín tiếp, sẽ bị giảm độ xanh mướt của rau.

Xào một lượng rau phù hợp với kích thước chảo

Chảo to hay nhỏ thì bạn nên xào lượng rau tương ứng thích hợp. Nếu xào quá nhiều thì bạn không đảo đều được rau, khiến chỗ thì sống, chỗ thì nhừ quá.

Đặc biệt, nếu có xào chung với thịt, tôm... thì bạn hãy xào thịt trước. Sau đó, xào rau vừa chín tới thì cho phần thịt vào rồi đảo đều, thêm nếm gia vị cho phù hợp.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: