6 dấu hiệu cảnh báo ung thư sớm nhất

( PHUNUTODAY ) - Ung thư dường như đã trở thành nỗi sợ hãi ở mọi người. Nếu như bạn phát hiện ra bệnh ung thư sớm hơn thì có thể điều trị kịp thời, vì vậy bạn cần biết một số dấu hiệu cảnh báo ung thư.

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư sớm nhất

Ho kéo dài

Các đợt ho kéo dài gây cho người bệnh nhiều phiền toái.  Ho kéo dài được định nghĩa là kéo dài hơn ba hoặc bốn tuần - hoặc có thay đổi về ho thì không nên bỏ qua. Các kiểu ho này có thể là triệu chứng của bệnh ung thư hoặc chúng có thể chỉ ra một số vấn đề khác như viêm phế quản mạn tính . Ho kéo dài đồng thời có những biểu hiện kèm theo như ho ra máu , đau ngực... có thể là dấu hiệu ung thư phổi.

Viêm loét miệng

Bệnh nhân thấy tự nhiên bị viêm loét miệng, lâu lành. Nếu xuất hiện những trắng trên lưỡi là biểu hiện của sự thay đổi trong niêm mạc miệng, có thể dẫn đến ung thư. Nhiều người bị loét miệng do nhiễm virus, vết loét có thể gây đau nhưng sau vài ngày sẽ khỏi. Nếu như vết loét miệng gây đau hoặc không đau nhưng kéo dài từ 3-4 tuần thì cần chú ý bởi có thể là do ung thư trên lưỡi hoặc xung quanh miệng.

Khàn tiếng hoặc giọng ồm

Bạn thấy khàn tiếng hoặc giọng nói ồm bất thường kéo dài từ 2-3 tuần thì phải nghĩ đến dấu hiệu cảnh báo ung thư thanh quản. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, bác sĩ sẽ loại bỏ sự lan rộng của tế bào ung thư nên giọng nói của bạn vẫn có thể giữ được nếu bệnh được phát hiện sớm.

Khó nuốt

Một số bệnh khác như chấn thương não, đột quỵ... có thể gây khó nuốt. Tuy nhiên, còn có nguyên nhân khác đó là dấu hiệu sớm của ung thư vùng cổ hoặc vùng đầu, như ung thư thực quản, dây thanh quản,miệng và lưỡi. Ngoài ra, bên trong miệng còn cảm thấy đau.

Ở một số người có thể bị khó nuốt, nhưng sau đó tự xem xét thấy không đau hay viêm họng gì nên đã bỏ qua nó. Dù họ thay đổi món ăn có nhiều chất lỏng nhưng vẫn khó nuốt. Khi đó có thể là dấu hiệu của ung thư đường tiêu hóa, hay gặp nhất là ung thư thực quản, vòm họng hoặc dạ dày.

dau_hieu_nhan_biet_ung_thuho_keo_dai

Cúm, sốt

Nhiều trường hợp bị sốt không rõ nguyên nhân, có thể do ung thư. Có thể là do ung thư có ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, làm cho cơ thể không có sức đề kháng với các viêm nhiễm gây cúm, sốt. Hầu hết các bệnh ung thư sẽ gây sốt tại một số thời điểm. Khi ung thư đã lan từ vị trí ban đầu của nó và xâm chiếm một phần khác của cơ thể mới xả ra trường hợp bị sốt. Sốt cũng có thể được gây ra bởi bệnh ung thư máu như u lympho hoặc bệnh bạch cầu, ung thư hạch.

Những thay đổi ở da

 Những sự thay đổi về cấu trúc của da, nốt ruồi và mụn cóc hoặc đốm sắc tố đều có thể là những dấu hiệu của ung thư da. Khối u ác tính là một dạng phổ biến của ung thư da và có biểu hiện giống như những đốm trên da, thường có màu sắc, kích thước, hình dáng không bình thường.

1-a-14ec2-1435825739307-1436168611464
TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn