Mẹo xử lý áo len bị xù lông, chỉ 1 thao tác đơn giản là đẹp như mới

( PHUNUTODAY ) - Để loại bỏ phần lông bị xù trên áo len, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Áo len là trang phục không thể thiếu trong mùa đông. Nó vừa có tác dụng giữ ấm, vừa dễ mặc. Dù ở thời điểm nào, áo len cũng là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ mùa lạnh.

Một nhược điểm của áo len chính là dễ xù lông. Dù bạn cẩn thận đến mấy cũng khó tránh khỏi việc những sợi lên nhỏ bị xù ra ngoài. Chúng khiến chiếc áo len trở nên bị cũ và trông kém đẹp. Thay vì bỏ chiếc áo len đó đi, bạn có thể tham khảo một số cách xử lý lông xù của áo. Chỉ với vào thao tác đơn giản, chiếc áo len bị xù lông sẽ lại đẹp như mới.

Sử dụng miếng bọt biển

Miếng bọt biển sẽ có hai mặt, một mặt bông xốp khá mềm và một mặt nhám, cứng hơn. Bạn hãy dùng mặt cứng để chà nhẹ lên mặt vải len. Các phần len xù sẽ bám vào mặt nhám của miếng bọt biển, giúp chiếc áo len lại sạch sẽ như mới.

Sử dụng dao lam, dao cạo

ao-len-01

Bạn có thể sử dụng dao lam, dao cạo (dao cạo lông mày, dao cạo râu...) để loại bỏ phần lông xù trên bề mặt của chiếc áo. Chỉ cần dùng dao cạo nhẹ là lớp lông xù sẽ bị đứt, trả lại bề mặt mịn phẳng cho chiếc áo. Bạn cũng có thể mua loại máy cắt lông xù để cắt bỏ phần xù lông trên quần áo.

Dùng đá bọt

Các loại đá bọt tẩy da chết thường được chị em sử dụng cũng có tác dụng làm sạch phần lông xù ở áo len. Bạn chỉ cần cầm đá bọt chà nhanh trên bề mặt vải bị xù. Các sợi lông xù sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại vẻ đẹp như mới cho chiếc áo.

Mẹo giặt áo len không bị giãn, xù

Để tránh tình trạng áo len bị giãn, xù chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, bạn hãy chú ý đến khâu làm sạch áo. Để áo giữ được phom dáng và bền hơn, cách tốt nhất vẫn là nên giặt tay. Nếu giặt máy thì cũng nên chọn các món đồ bằng len để giặt riêng, lựa chọn đúng chế độ giặt đồ len trên máy giặt (nếu có). Khi giặt bằng máy, bạn cũng có thể cho áo vào túi giặt để bảo vệ áo, tránh tình trạng áo bị móc vào lồng giặt hoặc móc vào các áo khác dẫn tới xù lông, đứt sợi len.

Khi giặt áo len bằng tay, bạn không nên vò quá mạnh khiến áo bị giãn. Hãy giũ áo nhẹ nhàng để các vết bẩn được rửa trôi. Lúc vắt áo cũng phải làm nhẹ nhàng, không vặn xoắn, vắt mạnh khiến áo bị mất dáng, không được đẹp như khi mới mua về.

Áo len chỉ nên phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh phơi áo len dưới ánh nắng mặt trời vì nhiệt độ quá cao có thể làm len bị co lại. Khi áo khô thì nên cất vào tủ ngay, không nên phơi ngoài trời quá lâu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link