Đặt thứ này trong nhà, mùa đông không lo lạnh giá, đỡ tốn tiền mua máy sưởi, điều hòa hai chiều

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng những thứ này có thể làm căn nhà của bạn ấm hơn mà không cần đến các thiết bị sưởi ấm.

Vào mùa đông, nhiệt độ môi trường giảm xuống làm cho nhiệt độ bên trong nhà cũng giảm nhiều, dù cửa đã được đóng kín. Có nơi nhiệt độ chỉ còn 7-8 độ C, thậm chí thấp hơn. Lúc này, để giữ ấm, bảo vệ sức khỏe, nhiều người lựa chọn phương án sử dụng quạt sưởi, đèn sưởi, lắp điều hòa hai chiều. Tuy nhiên, các thiết bị này sẽ tiêu tốn một lượng điện khá lớn. Đặc biệt, các loại quạt sưởi, đèn sưởi còn có nguy cơ gây bỏng cho người sử dụng nếu không dùng đúng cách. Phương án sưởi bằng than, củi cũng được không ít gia đình áp dụng nhưng đây là cách khá nguy hiểm. Nếu không chú ý, dùng than, củi sưởi khi đi ngủ và đóng kín cửa có thể dẫn tới tình trạng ngộ độc khí CO, gây nguy hiểm tính mạng.

Bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau để giữ ấm cho căn nhà dưới đây, vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm.

Làm lớp cách nhiệt cho tường

Hiện nay đa số nhà đều được xây bằng tường gạch. Đây là vật liệu có thể hấp thu nhiệt từ môi trường tốt. Vì vậy, vào mùa nóng tường sẽ nóng lên nhanh, làm nhiệt độ trong nhà tăng cao. Vào mùa lạnh, nhiệt độ bên ngoài giảm nhanh thì nhiệt độ trong nhà cũng giảm theo, nhất là những tầng ở trên cao.

Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể làm thêm một lớp cách nhiệt cho tường nhà. Lớp cách nhiệt này giúp chống lại sự thoát nhiệt trong phòng khi trời lạnh và giữ phòng mát mẻ hơn khi trời nóng.

Dùng thảm trải sàn

giu-am-nha-01

Nhiệt độ trong phòng có thể thất thoát qua sàn nhà, đặc biệt với loại sàn làm bằng gỗ, gạch. Vì vậy, bạn có thể trải thảm để căn nhà ấm áp hơn, tránh để chân bị lạnh khiến cơ thể bị cảm lạnh.

Dùng rèm cửa dày

Đa số mọi người nghĩ rằng rèm cửa chỉ có tác dụng cảm ánh sáng, tạo không gian riêng tư. Thực tế, nó cũng có tác dụng tốt trong việc giữ nhiệt cho căn phòng.

giu-am-nha-02

Vào mùa hè, việc kéo kín rèm cửa sẽ ngăn ánh nắng nung nóng căn phòng. Trong khi đó, vào mùa đông, việc kéo rèm cửa sẽ giúp nhà ấm hơn, giữ nhiệt trong phòng ổn định, không xuống thấp.

Sử dụng tinh dầu

Bạn có thể xông nhà bằng các loại tinh dầu để tạo ra sự sảng khoái, ấm áp trong những ngày trời đông lạnh lẽo. Những mùi hương có thể dùng vào mùa đông là gừng, quế, cà phê...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link