Đi ăn lẩu bị ám mùi lên quần áo, làm cách này để trang phục thơm tho mà không cần giặt

( PHUNUTODAY ) - Để loại bỏ mùi lẩu bán trên quần áo, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Sử dụng máy sấy tóc

Bạn hãy treo quần áo lên móc. Sau đó, dùng máy sấy tóc thổi hơi nóng lên toàn bộ trang phục. Làm như vậy trong vòng 5 phút là được. Bạn sẽ thấy quần áo hầu như không còn bám mùi thức ăn. Thông thường, nếu không có việc gấp thì bạn chỉ cần treo quần áo ở nơi khô ráo, thoáng mát là mùi thức ăn cũng sẽ tự biến mất sau một đêm.

Lưu ý, không nên thổi hơi nóng quá lâu vào một vị trí vì nhiệt quá lớn từ máy sấy có thể làm cháy quần áo.

Sử dụng nước chanh hoặc giấm

quan-ao-dinh-mui-lau-01

Bạn hãy lấy 100ml nước sạch, đổ vào bình xịt. Vắt một ít nước cốt chanh vào bình hoặc đổ một chút giấm trắng vào đó. Vặn nắp bình và lắc đều. Xịt dung dịch này lên khắp quần áo và treo ở nơi khô thoáng cho quần áo khô tự nhiên.

Ban đầu, bạn sẽ thấy quần áo được xịt nước chanh hoặc giấm sẽ có mùi chua nhẹ. Tuy nhiên, sau khi phơi khoảng 30 phút, mùi thức ăn cũng như mùi của nước chanh/giấm sẽ bay hơi hết. Sau khoảng 60 phút, về cơ bản quần áo sẽ không còn mùi khó chịu.

Dùng bàn là hơi nước

Bạn có thể sử dụng bàn là hơi nước để loại bỏ mùi thức ăn trên quần áo. Bàn là sẽ đẩy hơi nước ở nhiệt độ cao xâm nhập vào từng sợi vải và giúp loại bỏ các phân tử gây mùi khó chịu. Sau khi là, quần áo không chỉ sạch mùi hôi mà còn phẳng phiu hơn.

Treo quần áo trong phòng tắm

Khi đi tắm, bạn có thể đem quần áo cần khử mùi treo vào trong phòng tắm. Lúc tắm bằng nước nóng, hơi nước trong phòng tắm sẽ rất nhiều. Nên để quần áo lên giá treo gần chỗ tắm để có thể tận dụng nhiều hơi nước nóng nhất.

Khi tắm xong, hơi nước trong phòng bay hơi hết, bạn có thể lấy quần áo ra phơi ở nơi khô thoáng. Lúc này, mùi thức ăn sẽ biến mất, quần áo cũng có thể có thêm mùi dễ chịu từ sữa tắm mà bạn dùng.

Sử dụng xà phòng thơm

Sau khi ăn, bạn hãy đem quần áo treo vào móc và phơi ở nơi nhiều nắng. Cho 2 cục xà phòng thơm vào túi áo, túi quần. Phơi quần áo như vậy trong khoảng 2-3 tiếng là mùi hôi sẽ biến mất. Xà phòng cũng có thể để lại mùi thơm dịu nhẹ trên quần áo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link