Tết Nguyên đán Canh Tý 2020: Nên đi chùa ngày nào để may mắn cả năm?

( PHUNUTODAY ) - Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến rất gần. Đây là những điều mà bạn cần biết nếu muốn đi lễ chùa dịp tết này.

Tết Nguyên đán là dịp các thành viên trong gia đình quay quần, sum họp bên nhau. Bên cạnh việc đi chơi, chúc tết, nhiều người có thói quen đi lễ chùa đầu năm với mong muốn cầu bình an cho năm mới.

Lễ chùa đầu năm là một phong tục truyền thống tốt đẹp của người dân Việt Nam. Tuy nhiên nhiều người có thắc mắc, đi lễ chùa đầu năm ngày nào là tốt nhất?

Dưới đây là câu trả lời cho bạn. Nếu muốn đi chùa trong dịp Têt Nguyên đán Canh Tý 2020 sắp tới, hãy chọn những ngày này:

Mùng 1

Thông thường sau giao thừa, nhiều gia đình có thói quen đến lễ chùa càng sớm càng tốt.

Đi lễ chùa vào ngày mùng 1 đầu năm đem may mắn, cầu nguyện cho gia đình khỏe mạnh, tránh xa xui rủi.

tet-nguyen-dan-canh-ty-di-chua-ngay-nao-01

Mùng 2, 3

Theo quan niệm dân gian, mùng 2, mùng 3 tết là ngày hỷ thần (ngày may mắn, hạnh phúc), đón thần tài. Do đó, đi lễ chùa vào hai ngày này sẽ cầu được tiền tài, cả năm sung túc, no đủ.

Mùng 4

Dân gian quan niệm rằng, mùng 4 là thời điểm gia đình đón các vị thần từ thiên đình về hạ giới. Đi chùa vào ngày này thì những gì cầu nguyện sẽ linh ứng. Đặc biệt, những người muốn cầu tình duyên nên đi lễ chùa vào ngày mùng 4 Tết.

Mùng 6

Số 6 được xem là con số của may mắn, tài lộc. Theo quan niệm xưa, mùng 6 là ngày bình an, tốt để xuất hành. Do đó, đi chùa mùng 6 sẽ cầu được bình an, sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Một số lưu ý khi đi chùa

Khi đi lễ chùa chỉ nên dâng đồ chay như hương, hoa, quả chín, xôi, chè... Không đặt lễ ở khu Phật điện, là chính điện - nơi thờ tự chính trong một ngôi chùa.

Lên chùa lễ Phật không mua vàng mã hay đốt vàng mã. Chỉ nên đặt vàng mã ở bàn thờ thần linh, Thánh Mẫu hay Đức Ông.

Khi đi vào chùa, hạn chế bước qua cửa giữa. Khi qua cổng Tam quan nên đi cửa Giả quan ở bên phải; khi đi ra thì qua cửa Không quan ở bên trái.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn