Công khai tên các cơ sở làm đẹp không phép

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù rất nhiều cơ sở đã bị kiểm tra và xử phạt nhưng vẫn tồn tại nhiều cơ sở không phép, thậm chí là ngang nhiên đăng tải, mời chào người dân tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Dù đã được yêu cầu ngưng hoạt động, thế nhưng trên trang facebook Đặng Trang (KTGĐ đã phản ánh) của chủ cơ sở vẫn tiếp tục chào mời khách tới căn hộ 6G - Chung cư Ngọc Khánh (21-23 Nguyễn Biểu, quận 5, TP. HCM) làm đẹp, thậm chí nói là sẽ khai trương điểm làm đẹp mới.

Trao đổi với bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP. HCM cho biết, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã lập Biên bản vi phạm hành chính và tham mưu cho Giám đốc Sở Y tế, trình UBND TP.HCM ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế cho cơ sở làm đẹp trái phép này về các hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành. Riêng toàn bộ số thuốc dùng trong việc làm đẹp phát hiện tại căn hộ 6G sẽ được tiêu hủy.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP. HCM (ảnh: nongnghiepvietnam)

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP. HCM (ảnh: nongnghiepvietnam)

Hiện nay, Thanh tra Sở đang rà soát các điều khoản và quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế được quy định trong Nghị định 176/2013/NĐ-CP, tuy nhiên do cơ sở đang vi phạm một số hành vi vượt quá khung xử lý hành chính cấp Sở nên Sở vẫn đang phải đợi ý kiến từ UBND TPHCM. Sau khi thống nhất, mức xử phạt và văn bản cụ thể sẽ dược công khai chính thức cho người dân và xã hội.

Trả lời về vấn đề vì sao Thanh tra Sở Y tế đã ra văn bản yêu cầu cơ sở làm đẹp này ngừng hoạt động từ 10/4 và có giám sát của Phòng Y tế quận 5 nhưng trang cá nhân của người bị xử phạt ẫn ngang nhiên quảng cáo dịch vụ lôi kéo khách, bà Mai cho biết, Phòng Y tế quận 5 phối hợp UBND phường 1, Trạm Y tế phường 1, Q.5 đã phụ trách kiểm tra việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên và hiện chưa phát hiện dấu hiệu hoạt động. Thanh tra Sở Y tế cũng đã yêu cầu chủ cơ sở viết cam kết ngưng hoạt động, gỡ quảng cáo trên các trang mạng. Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế cũng đang phối hợp cùng Bộ Thông tin - Truyền thông để xem xét xử lý những hành vi vi phạm khác của chủ cơ sở.

Về việc trách nhiệm của Sở y tế trong những vụ việc thẩm mỹ chui, trái phép, Sở Y tế đã có Công văn ngày 06/4/2018 gửi Phòng Y tế quận/huyện, tham mưu UBND quận/huyện thành lập đoàn kiểm tra  hành nghề y tế tư nhân trên địa bàn quản lý và chỉ đạo các Phòng Y tế quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra, nắm tình hình các hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ trên địa bàn. Song song đó, Sở Y tế cũng đã tiến hành nhiều cuộc kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm các cơ sở hoạt động không phép và giao phòng Y tế giám sát việc hoạt động các cơ sở không phép trên địa bàn. Sau này, Sở sẽ quyết định công khai danh tính và tên các cơ sở hoạt động không phép để người dân và cộng đồng biết và tránh các địa điểm và cơ sở này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn