Hé lộ danh tính "không phải dạng vừa" của nam sinh ngủ quên, được CSGT chở đi thi

( PHUNUTODAY ) - Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 vừa qua, một nam sinh ở Lào Cai vô tình ngủ quên, được CSGT và tình nguyện viên đến tận nhà phá cửa, gọi dậy.

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook liên tục chia sẻ hình ảnh cực dễ thương một nam sinh ngủ quên, suýt bỏ lỡ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, được CSGT và sinh viên tình nguyện đến tận nhà gọi dậy, chở đến điểm thi.

Được biết. nam sinh này là L.H.Q. , lớp 12D1, ngụ tại phường Duyên Hải, TP.Lào Cai (Lào Cai). Liên quan đến học sinh này, cô Phạm Thị Tuyết Thanh - Hiệu trưởng Trường THPT số 1- TP. Lào Cai cho biết, chàng học trò này rất ngoan, có nhiều thành tích trong học tập.

nam_sinh_

Q. từng được biết đến với những giải nhất, giải nhì kỳ thi Khoa học Kỹ thuật cấp tỉnh. Đặc biêt, hồi đầu năm 2020, Q, cũng ghi dấu ấn khi là người sáng chế ra cây "ATM gạo học đường" đầu tiên của Lào Cai để phát cho người nghèo. Tiếp sau đó, cậu còn tạo ra máy sát khuẩn toàn thân tự động đặt tại cổng trường học.

Theo cô Thanh, Q. nhà ở Thanh Sơn, Phú Thọ, hết năm lớp 10 chuyển lên Lào Cai học, ở nhờ nhà bác. Nam sinh Q. luôn là học sinh ngoan, ý thức tốt, thành tích lúc nào cũng vượt trội. Thời gian vừa rồi bận ôn thi nhưng Q. vẫn dành thời gian dạy các em khóa dưới học lập trình, nghiên cứu khoa học kỹ thuật…

Vào sáng ngày 10/8, khi nhà trường rà soát thí sinh, phát hiện Q. vắng mặt nên đã liên lạc với bác của em. Tuy nhiên, trớ trêu là hôm ấy bác Q. khai trương cửa hàng, cách nhà Q,. đang ở 10 cây số. Lúc gọi, bác của Q. nói đang rất bận khách không thể về được, chỉ có thể nhờ hàng xóm.

"Vì thời gian gấp gáp, nhà trường phải tính rất nhanh phương án, lường trước cả tình huống xấu nhất là phải phá cửa, vì điện thoại của Q. không hiểu sao lại không thể liên lạc được. Sau khi thống nhất, nhà trường mới tìm đến lực lượng công an và thanh niên tình nguyện ở vòng ngoài nhờ trợ giúp", cô Thanh tâm sự.Cô Thanh cho biết thêm, khi vào trường, Q. vẫn mặc nguyên quần áo ở nhà. Sau khi để Q. mặc quần dài vào, trường cũng bố trí nhanh sữa, bánh mì để Q. vừa chạy lên vừa ăn vì sợ em vội đi quá tụt huyết áp. Rất may khi em vừa ngồi vào phòng thi thì trống phát đề, vẫn đảm bảo về mặt thời gian theo quy chế thi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn