Môi hết khô chỉ sau 1 ngày mà không hề mất tiền

( PHUNUTODAY ) - Bạn không hề tốn tiền để mua thuốc điều trị môi khô nếu sử dụng mật ong đúng cách.

Nguyên nhân khiến môi khô

moi-kho-phunutoday.vn

Kem đánh răng hoặc son môi có thể là thủ phạm khiến môi khô.

Kem đánh răng hoặc son môi. Nhiều loại kem đánh răng có chứa sodium lauryl sulfate và son môi có propyl gallate. Đây thủ phạm phổ biến làm cho môi nứt nẻ hoặc gây kích ứng da. Vì vậy, khi mua kem đánh răng và son môi nên kiểm tra kỹ thành phần in trên nhãn.

Liếm môi. Các bạn gái thường liếm môi để tạo độ ẩm, nhưng thực chất, khi bạn liếm môi, nước bọt cũng bị mất đi khiến cho chúng mất độ ẩm và càng khô hơn.

Mất nước. Không giống như làn da, đôi môi không chứa các tuyến dầu vì vậy mà nó rất dễ khô và nẻ. Uống nhiều nước là một trong những cách cung cấp độ ẩm cho cả da và môi.

Thở bằng miệng. Khi bạn thở bằng miệng, không khí sẽ vượt qua môi và thổi khô chúng. Vì vậy mà hãy hít thở bằng mũi.

Rửa mặt bằng nước nóng là việc làm thường xuyên trong mùa đông. Nguyên nhân là do nhiệt độ mùa đông rất thấp, rửa mặt bằng nước lạnh có thể gây nên sự khó chịu và làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, rửa mặt bằng nước quá nóng lại có thể gây phản tác dụng, khiến đôi môi của chúng ta dễ bị khô nẻ, bong tróc.

Trị môi khô bằng mật ong

moi-kho-phunutoday.vn-1

Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt nhờ vào các axit amin tự nhiên giúp hấp thu và giữ lại nước.

Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt nhờ vào các axit amin tự nhiên giúp hấp thu và giữ lại nước. Không những thế, với các chất chống oxy hóa, các axit alpha hydroxy (AHA), nó còn có khả năng hỗ trợ tẩy tế bào chết và chống lão hóa. Vì thế, mật ong rất hữu hiệu trong việc chữa trị tình trạng môi khô, nẻ và giữ cho đôi môi luôn căng mọng.

Các bạn chỉ cần dùng mật ong nguyên chất thoa lên môi, thực hiện 3 lần trong ngày, bạn sẽ thấy được sự thay đổi ngay trong lần đầu tiên. Nếu áp dụng kiên trì, chúng mình sẽ luôn có một đôi môi xinh tươi cho dù thời tiết hanh khô hay giá lạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link