Dùng lá ổi theo cách này bao nhiêu bệnh cũng hết

( PHUNUTODAY ) - Lá ổi có thể giúp bạn ngăn ngừa rất nhiều bệnh mà không phải ai cũng biết.

Ổi là trái cây có nguồn gốc từ Mexico, Trung và Nam Mỹ. Không chỉ trong quả ổi với chữa vitamin C, kali, chất xơ, vitamin A, và lycopene mà lá ổi cũng rất tốt.

Dưới đây là lợi ích sức khoẻ không ngờ của lá ổi

Ngăn ngừa rụng tóc

la-oi-phunutoday.vn-1

Sử dụng là ổi giúp bạn sở hữu mái tóc dày.

Các vitamin B trong lá ổi có thể ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc nhang hơn.

Bạn có thể sử dụng lá ổi cho da dầu theo công thức dưới đây:

Đun một nắm lá ổi vơi một lít nước trong khoảng 20 phút, sau đó để nối nước nguội từ từ cho đến khi đạt khoảng nhiệt độ phòng.

Lọc nước lá ổi ra khỏi nước.

Massage nước lá ổi vào da đầu của bạn. Lưu ý bạn nên gội từ gốc cho đến ngọn.

Để khoảng 2 giờ và gội đầu lại với nước sạch.

Bệnh tiểu đường và giảm cân

Nhờ hàm lượng chất xơ cao nên ức chế sự chuyển đổi của carbohydrates phức tạp thành đường nên trà lá ổi có thể hỗ trợ giảm cân và ngăn chặn tiểu đường.

Chung hoà cholesterol

la-oi-phunutoday.vn

Lá ổi giảm nồng độ chất béo. 

Trong một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên tạp chí châu Á của Asian Journal of Pharmaceutical and Clinical Research cho rằng chiết xuất từ lá ổi đã được chứng minh là có hiệu quả giảm triglycerides (chất béo) và mật độ thấp lipoprotein (LDL cholesterol) và tăng lipoprotein mật độ cao (cholesterol "tốt" ).

Giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh

Trà lá ổi có hiệu quả trên điều trị tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm, và đau bụng.

Ngăn chặn ung thư

Các hàm lượng lycopene trong lá ổi đã được chứng minh giúp ức chế sự sản xuất androgen kích thích nội tiết tố nam đẩy lùi một số loại ung thư tuyến tiền liệt.

Một nghiên cứu còn tìm thấy lá ổi có thành phần Nigeria để tăng khả năng sinh sản của nam giới. Nghiên cứu được thí nghiệm trong trong những con chuột và không có tác dụng phụ độc hại có ý nghĩa đối với con người.

Dị ứng

Ổi chứa quercetin, flavonoid làm giảm phản ứng dị ứng. Chất histamin trong ổi làm giảm tác hại các vết cắn và ngứa của côn trùng.

Ngăn ngừa bệnh đường hô hấp

Quercetin được tìm thấy trong lá ổi cũng có thể làm giảm hen suyễn và các bệnh đường hô hấp khác, chẳng hạn như viêm phế quản và ho mãn tính.

Sốt xuất huyết

Một loại virus lây lan qua muỗi ở các vùng nhiệt đới, có thể gây tử vong nếu hệ thống miễn dịch bị tổn hại. Tuy nhiên, nhiều chất chiết từ lá ổi đã được chứng minh là một phương thuốc hiệu quả cho bệnh sốt xuất huyết.

Tăng cường sức khoẻ răng miệng

Nước lá ổi có đặc tính kháng khuẩn, nhai một lá là có hiệu quả trong việc thúc đẩy sức khỏe răng miệng, bao gồm cả làm dịu đau răng và giảm viêm nướu.

Tốt cho da

Lá ổi có thể loại bỏ mụn đầu đen và các tạp chất từ da. Đơn giản chỉ cần nghiền nát lá cây với một chút nước rồi lấy hỗn hợp rửa mặt.

Chất khử trùng

Lá ổi nghiền có thể được sử dụng để điều trị và thúc đẩy khử trùng vết cắt nhỏ và vết xước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn