Ăn liền 3 quả trứng ngay ngày hôm nay bạn sẽ thấy điều "thần kỳ" xảy ra?

( PHUNUTODAY ) - Ăn trứng không làm tăng cholesterol như bạn tưởng mà chúng còn có tác dụng "thần kỳ" với cơ thể.

Cách đây vài năm tổ chức y tế thế giới đã khuyến cáo về cholesterol chứa trong trứng quá cao vì vậy không tiêu thụ quá nhiều để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tuy nhiên, theo một vài nghiên cứu trở lại đây cho thấy khi bạn tiêu thụ các thực phẩm chứa cholesterol, gan sẽ tự điều chỉnh sao cho cân bằng với cơ thể. Vì vậy, bạn có thể ăn trứng thoải mái mà không lo hại.

Dưới đây là 7 tác dụng khi ăn trứng:

trung-ga-phunutoday.vn

Ăn trứng rất tốt cho sức khỏe.

1. Trứng giàu chất dinh dưỡng

Trứng chứa hàm lượng vitamin A, E, B6 và B12, thiamin, riboflavin folate, sắt, phốt pho, magiê, selen... thật khó để tìm thấy thực phẩm nào chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như vậy.

2. Trứng không làm tăng cholesterol như bạn tưởng 

Rất nhiều người cho rằng chứa hàm lượng cao cholesterol không hề tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong trứng còn chứa lipoprotein mật độ cao thực sự quan trọng cho cơ thể và não.

Ăn trứng thường xuyên giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch, góp phần đẩy lùi bệnh tim và đột quỵ.

Bạn không cần phải lo lắng việc ăn nhiều trứng mà chỉ cần tránh ăn quá nhiều đường, tập thể dục hàng ngày, duy trì trọng lượng khỏe mạnh, ăn nhiều rau và ngừng hút thuốc.

3. Cung cấp choline

Trứng là nguồn cung cấp choline tuyệt vời, một chất dinh dưỡng thiết yếu nhằm thúc đẩy phát triển não và chức năng bộ nhớ. Chất này rất quan trọng với phụ nữ thời kỳ mang thai.

4. Giữ mắt sáng

trung-ga-phunutoday.vn-1

Trứng chứa lutein và zeaxanthin, vitamin, carotenoid là những chất rất cần thiết cho sức khỏe mắt.

Trứng chứa lutein và zeaxanthin, vitamin, carotenoid là những chất rất cần thiết cho sức khỏe mắt. Cung cấp đầy đủ các chất này làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, mù lòa ở người lớn tuổi.

Các cartenoids bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, cải thiện tầm nhìn vào ban đêm và giảm nguy cơ đục thủy tinh thể lên đến 50%.

5. Ăn trứng tăng cường cơ bắp

2 quả trứng cung cấp nhiều protein như 1 khẩu phần thịt, mà cơ thể lại không bị hấp thụ chất béo, axit như trong thịt. Mặc dù một số chế độ ăn uống đề nghị chỉ tiêu thụ lòng trắng trứng nhưng một nửa trong tổng số protein có trong trứng lại được tìm thấy ở lòng đỏ. Vì vậy, bạn nên ăn nhiều trứng để có cơ bắp tốt.

6. Thực phẩm tốt cho xương

Trứng chứa cả canxi, vitamin D là các chất cần thiết để giúp xương chắc khỏe. Vitamin D thực sự làm tăng khả năng hấp thụ canxi của cơ thể cần thiết cho sự đông máu, dây thần kinh và cơ bắp co thắt tín hiệu.

7. Khuyến khích trong thực đơn giảm cân

Tạp chí American College of Nutrition và Tạp chí Quốc tế về béo phì đã tiến hành các nghiên cứu và kết luận rằng ăn trứng trong bữa ăn sáng có thể làm giảm lượng thức ăn bạn muốn tiêu thụ trong ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn