Mời Lý Nhã Kỳ giải cứu Bộ Văn hóa, cứu Đường Lâm?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xem ra, với tình hình hiện tại thì chỉ có Lý Nhã Kỳ mới có thể giúp Bộ thoát khỏi tình huống nguy nan.

Theo những thông tin được báo chí đăng tải những ngày qua, người dân làng cổ nổi tiếng Đường Lâm vừa tiếp tục gửi đơn tới nhiều nơi xin được trả lại danh hiệu di tích. Đây đã là lần thứ hai người dân nơi đây gửi đơn xin trả lại danh hiệu.

Theo lãnh đạo địa phương, việc người dân gửi đơn chủ yếu xoay quanh vấn đề khúc mắc về chuyện xây dựng ở làng cổ. Phía các cơ quan chức năng cũng đã có những biện pháp để giải quyết nhưng cần thời gian chứ không thể một sớm một chiều được.

Bộ nên nhờ Lý Nhã Kỳ cứu làng cổ khỏi nguy cơ mất danh hiệu di tích

Có thể nói, những diễn biến vừa qua của việc người dân xin trả lại danh hiệu di tích làng cổ khiến cho Bộ Văn hóa phải đau đầu suy nghĩ? Không đồng ý cũng không xong vì lòng dân đã thuận, còn đồng ý thì chẳng phải đang tự làm xấu mặt mình?Ngành Văn hóa ai lại để người dân đòi thoát khỏi... văn hóa.

Mà không giữ được làng cổ Đường Lâm thì bao nhiêu nỗ lực thể hiện năng lực và sự mẫn cán của Bộ Văn hóa hóa ra đổ sông đổ bể. Thời gian qua dư luận đã hoan nghênh khi Bộ không ngại thẳng tay xử lí mạnh hành vi như của Bà Tưng, Angela Phương Trinh với những màn biểu diễn hay khoe thân phản cảm. Nhưng xem ra mấy thành tựu đó cũng chẳng đáng kể gì, nếu nhất định người dân vẫn đòi bỏ di sản.

Chính vì thế, việc làm ngay bây giờ với Bộ là cần phải có giải pháp kịp thời, cấp tốc và hiệu quả. Trong bối cảnh này, Bộ có lẽ chỉ có thể mời Lý Nhã Kỳ ra sức giúp một tay thì mới mong giải quyết được mọi việc một cách êm thấm và nhanh chóng, hiệu quả.

Trong suốt quãng thời gian đương chức Đại sứ du lịch Việt Nam, Lý Nhã Kỳ đã có những đóng góp to lớn và không thể phủ nhận được. Trong những đóng góp đó không thể không kể đến việc cô vận động bầu chọn để đưa Vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kì quan thiên nhiên của thế giới.

Chính vì thế, với kinh nghiệm và khả năng vận động thiên phú của mình thì khi được Bộ ngỏ lời nhờ giúp, Lý Nhã Kỳ chắc chắn sẽ dốc hết sức mình để vận động những người dân làng cổ bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa quan trọng cấp quốc gia mà mình đang sống.

Với tình hình hiện tại thì chỉ có Lý Nhã Kỳ mới có thể giúp được Bộ giải thoát mình khỏi tình huống nguy nan và đây cũng là cứu cánh cuối cùng của Bộ khi mà những giải pháp mà chính quyền đang thực hiện vẫn chưa thuyết phục được người dân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn