Mỗi người dẫu có bận rộn đến đâu, đừng quên báo đáp mẹ cha một việc quan trọng

( PHUNUTODAY ) - Mỗi người đừng tiết kiệm những cuộc điện thoại, video call, nụ cười ấm áp dành cho cha mẹ, thứ họ cần chỉ có nhiêu đó mà thôi.

Dù bận rộn tới đâu, cũng đừng quên báo đáp lại sự quan tâm của cha mẹ

Suốt 1 tháng trời, tôi bận rộn với dự án mới, cả người kiệt quệ không còn sức, cuối cùng sau khi xong xuôi, cũng ngủ một giấc ngon lành.

Một tối nọ, khi đi dạo cùng mẹ, bà nói:

"Dạo này mẹ thấy con bận rộn suốt, chắc là mệt lắm đúng không?"

Tôi gật đầu:

"Cái gì cũng đến tay con, tất nhiên là mệt rồi."

Mẹ nói:

"Mỗi lần mẹ nói thì lại chê mẹ phiền, thế có phải là ở bên cha mẹ vẫn là thoải mái, an tâm nhất không?"

Khoảnh khắc ấy tôi lặng người, sự dịu dàng lớn nhất dành cho ba mẹ, đó chính là khi họ quan tâm tới ta, thay vì bực dọc, hãy kiên nhẫn đáp lại một câu:

"Vâng, con biết rồi, ba mẹ cũng giữ gìn sức khỏe nhé."

Thời gian ở bên cha mẹ là hữu hạn, khi họ già đi, ta lại ngày một trưởng thành. Có người nói: "Cuộc đời giống như một mũi tên hai chiều, con cái nỗ lực chạy tới đích, ba mẹ cũng từ từ quay trở về vạch ban đầu."

Vậy nên, mỗi người đừng tiết kiệm những cuộc điện thoại, video call, nụ cười ấm áp, thứ họ cần chỉ có nhiêu đó mà thôi.

cha me

Hãy quan tâm đến cha mẹ nhiều hơn khi còn có thể

Cha mẹ lúc nào cũng lo lắng cho con cái, dù họ đã già, dù con cái họ đã trưởng thành, nhưng họ không bao giờ muốn phải nhờ vả tới con cái. Còn chúng ta, những bậc con cái đã làm gì?

Lúc còn sống, có khi cả năm trời cũng không một tiếng hỏi cha thăm mẹ, sợ tốn tiền điện thoại, sợ mất thời gian. Rồi đến khi cha mẹ nằm xuống thì lại dùng quan cao cỗ lộng. Như vậy có nghịch lý quá không?

Hãy yêu thương và mở lòng với cha mẹ, đừng ngại ngùng thể hiện tình yêu của ta với bậc sinh thành. Hãy để cho họ biết bạn yêu họ thế nào, đừng để họ ra đi trong buồn tủi.

TAGS:cha mẹ
Theo:  khoevadep.com.vn copy link