Mỗi tháng làm việc này 1 lần, điện thoại sẽ không bao giờ bị chai pin

( PHUNUTODAY ) - Pin sẽ chai dần đi theo thời gian sử dụng máy, để đảm bảo độ bền cho pin, các chuyên gia khuyên bạn nên làm việc này mỗi tháng 1 lần.

Bất cứ ai khi sử dụng điện thoại di động đều quan tâm tới độ bền của pin. Tuy nhiên thực tế, công nghệ về pin trên smartphone vẫn chưa nhận được nhiều cải tiến theo cách mà người dùng mong muốn.

12

Hầu hết điện thoại smartphone hiện nay đều đang dùng pin lithium-ion, loại pin này sẽ bị giảm tuổi thọ sau 300 - 500 chu kỳ sạc.

Mặc dù, chất lượng pin ngày nay càng giảm sút theo thời gian là một điều hiển nhiên mà chúng ta không thể thay đổi được. Tuy nhiên, nếu biết sử dụng bảo quản đúng cách, các bạn có thể kéo dài tuổi thọ của pin và giúp thiết bị vẫn luôn hoạt động tốt.

Cách duy trì tuổi thọ pin smartphone

Theo Apple, một trong những cách hiệu quả để giúp duy trì tuổi thọ pin là cân chỉnh pin mỗi tháng 1 lần. Thường thì sau khi sử dụng được một thời gian (sạc liên tục và không tắt máy), smartphone sẽ không còn hiển thị chính xác lượng pin trong thiết bị.

Lúc này, bạn nên cân chỉnh pin và làm mới lại pin để thiết bị đọc chính xác dung lượng pin thực tế, từ đó giúp kéo dài thời lượng sử dụng, cách làm đơn giản như sau:

Sử dụng điện thoại cho đến khi pin cạn sạch, sau đó, hãy cắm sạc cho đến khi điện thoại đầy đến mức 100%, điều này nên được thực hiện mỗi tháng một lần.

11

Các chuyên gia cho biết, thời gian sử dụng smartphone của họ đã tăng đến 50% khi áp dụng phương pháp này mỗi tháng một lần, đồng thời hiện tượng chai pin cũng gần như không xuất hiện.

Ngoài ra, theo lời khuyên của nhiều chuyên gia, để nâng cao tuổi thọ pin điện thoại, chúng ta không nên đặt điện thoại ở những nơi quá nóng hoặc quá lạnh ví dụ như cốp xe hay tủ lạnh, vì nhiệt độ bên ngoài khắc nghiệt có thể tác động tiêu cực đến viên pin.

Lưu ý: Người dùng nên hạn chế sử dụng điện thoại vào lúc đang sạc, tốt nhất là chuyển sang chế độ máy bay để sạc nhanh hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link