Món ăn rẻ tiền giải nhiệt cực tốt, ăn vào không chỉ mát gan thải mọi độc tố mà còn trị sạch mụn

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn dân giã này giúp thanh nhiệt, giải độc, hạn chế mụn nhọt... giúp bạn không còn nỗi lo về mụn nữa

1. Canh rau ngót thịt nạc

canh-thit-bo-rau-ngot-vo-nau-chong-khen-ngon-440c5d86179dca4b4abba76bed9ef114

Đây là món ăn dân dã, thành phần bên trong rau ngót có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp giải độc tố, thanh nhiệt, nhuận tràng nên chúng được các bà nội trợ tin tưởng sử dụng hàng ngày.

Đặc biệt ăn canh rau ngót nấu với thịt bằm thường xuyên sẽ ngăn chặn các tế bào gây sạm, kích thích sản sinh tế bào mới, giảm thâm nám, trị mụn nhọt vô cùng hiệu quả.

2. Canh củ cải và cà rốt

cucai1-05629-crop1396337259373p

Họ hàng nhà củ cải nói chung, và cà rốt nói riêng đều có chứa nhiều các chất beta-carotene và flavonoid giúp kích thích và tăng cường chức năng gan giúp gan hoạt động tốt hơn, đảm nhiệm tốt nhiệm vụ thải độc của chúng. Đồng thời, canh củ cải và cà rốt còn mang lại nhiều dưỡng chất cho cơ thể giúp bạn luôn khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt.

Món ăn này rất đơn giản, chỉ cần cho nước vào nồi rồi cho toàn bộ rau củ vào, đun đến khi rau củ nhừ. Vớt ra xay nhuyễn rồi lọc qua rây, thêm đường hoặc muối tinh vừa đủ là được. Nếu thích bạn có thể hầm xương nấu nước cho ngọt và thanh.

3. Canh bí đỏ hầm xương

3cong-thuc-nau-mon-canh-bi-do-ham-xuong-thom-ngon-cho-mua-he-phunutodayvn-1337-phunutoday

Bí đỏ rất giàu hàm lượng vitamin, sắt, chất muối khoáng cùng các axit hữu cơ tốt cho hệ tim mạch, ngăn ngừa ung thư, làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa. Đặc biệt ăn canh bí đỏ hầm xương thường xuyên sẽ tăng cường khả năng miễn dịch, giảm nóng trong, điều trị mụn nhọt tận gốc mà chẳng cần sử dụng các loại kem dưỡng đắt đỏ.

4. Canh mồng tơi

Recipe236-635372233521182969

Canh mồng tơi là món ăn quen thuộc được nhiều người ưa thích nhất là vào mùa hè bởi dễ làm, cách chế biến đơn giản, nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên. Hơn nữa thành phần trong rau mùng tơi khá lành tính, giàu hàm lượng vitamin A, B2, B3, K… Vậy nên những ai da mặt đang nổi mụn chi chít hãy mua chúng về ăn mỗi ngày nhằm kích thích tế bào mới, giúp da dẻ sáng mịn tự nhiên.

5. Mướp đắng xào trứng

photo

Trong đông y, khổ qua là một loại quả có vị đắng nhưng thanh mát, ngọt dịu có khả năng giải độc gan cũng như trị gan nóng hữu hiệu. Chính vì vậy, người ta tận dụng loại quả này để chế biến nhiều món ăn ngon tốt cho cơ thể như khổ qua xào trứng.

Nguyên liệu đơn giản chỉ cần khổ qua, trứng gà, hành lá, gia vị (số lượng tùy vào lượng người ăn). Cách làm vô cùng đơn giản, khổ qua bổ đôi bỏ ruột thái mỏng, đem rửa với nước muối. trứng đập ra bát, hành thái nhỏ cho vào trứng khuấy đều thêm gia vị vừa đủ. Khổ qua cho vào chảo xào trước, khi gần chín thì đổ trứng vào đảo đến khi chín thì tắt bếp. Đây là món ăn làm mát gan được nhiều người áp dụng, có hiệu quả rất tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link