Muốn rán cá ngon vàng giòn không sát chảo bạn chỉ cần cho thứ này vào dầu ăn, đảm bảo ngon hơn đầu bếp

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây chính là bí kíp đơn giản sẽ giúp bạn có được món cá vàng giòn thơm ngon và chẳng bao giờ bị sát chảo mà ai ăn cũng phải tấm tắc khen.

Rán cá hay đậu tưởng chừng như rất dễ nhưng đối với không ít người việc này lại là nỗi ám ảnh khi dầu ăn bắn tung tóe gây bỏng tay chưa kể món ăn sau khi chiên thì bị nát, mất thẩm mỹ. Thế nhưng, nếu biết một số “mẹo nhỏ nhưng có võ” sẽ giúp bạn chiên đồ cực dễ dàng lại ngon miệng, vàng giòn đẹp mắt và chẳng bao giờ lo lắng đến những khó khăn nữa.  

ran-ca

Chọn cá tươi ngon

Bất kỳ làm món gì, cá nấu, kho hay rán, bạn đều phải chọn mua cá còn tươi.

Để làm món cá rán ngon, không gặp sự cố trong quá trình rán như bị sát, bắn dầu mỡ… thì sau khi làm cá rửa sạch bạn phải để ráo nước.

Dùng muối

Khi cho dầu ăn vào chảo bạn hãy thả vài hạt muối rồi tiếp tục đun nóng chảo và rán đồ ăn như bình thường. Mẹo này sẽ giúp dần ăn không bị bắn tung tóe.

Nếu như rán cá vàng giòn, ngon hơn thì bạn hãy ngâm cá qua nước muối loãng khoảng 10 – 15 phút sau đó vớt ra, để ráo khô rồi rán. Như vậy cá sẽ cứng mình, không bị nát và dễ lật.

Tẩm ướp

Ít nhất là cá phải được ướp muối, bạn ướp khoảng 1% muối là được, ví dụ 1kg cá bạn sẽ ướp 10g muối. Ướp muối vừa để giữ cá tươi ngon không bị biến chất nhanh lại vừa để miếng cá đậm đà hơn.

Tuy nhiên bạn cũng có thể ướp thêm các vị khác như là thì là khô, bột ớt ... tuỳ theo sự biến tấu của bạn.

Mong rằng những chia sẻ trên đây của tôi sẽ giúp bạn có một đĩa cá vàng ruộm, vỏ giòn mà thịt mềm ngọt thơm ngọt.

Nhiệt độ của dầu

Khi dầu chiên đạt nhiệt độ vừa đủ thì thức ăn sẽ vàng giòn nhanh chóng. Trong đó vùng nhiệt độ nằm trong khoảng 350 độ F đến 375 độ F (tương đương với 177 – 191 độ C) sẽ giúp bạn chiên vàng mặt ngoài thực phẩm nhưng không khiến chúng khô phần bên trong.

ran-ca-0

Mẹo để rán cá không nát, không sát chảo

Khi cho cá vào rán, bạn hãy đảo ngay mặt cá để cá được áp chảo dầu. Khi đó mặt dưới chín vàng thì mặt trên cũng chín hơi dầu. Sau đó đợi cá chín vàng hẳn mới lật. Như vậy thịt cá sẽ không bị tanh.

Lưu ý, khi chiên có thể đậy hé vung tránh dầu không bị bắn ra ngoài, giúp cá chín ngọt bên trong. Không được đậy khít vung vì hơi nước không thoát ra được, ngưng tụ lại phía trên, bạn nhấc vung ra nước sẽ nhỏ giọt vào chảo dầu đang sôi làm nổ bắn tung tóe, gây nguy hiểm cho mặt mũi, chân tay.

Sau khi cá đã chín vàng thì vớt cá ra, dùng giấy thấm dầu lót sẽ hút bớt dầu trong cá, ăn không bị ngấy. Để món cá rán của bạn hoàn hảo cần một bát nước chấm ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link