Đây chính là 4 lý do khiến bạn dù cố gắng bao nhiêu vẫn sở hữu đôi chân kém thon gọn

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn đùi không còn ngồn ngộn mỡ thừa thì hãy bỏ ngay 4 thói quen xấu xí này ngay lập tức.

Đùi to, mất cân đối là tình trạng rất nhiều chị em hiện đang gặp phải. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến các chị em mất tự tin và khó lựa chọn được quần áo phù hợp với dáng người. Bên cạnh những nguyên nhân khách quan như do cơ địa của mỗi người hay do di truyền thì còn có những nguyên nhân chủ quan, trực tiếp làm cho bắp đùi trở nên ngồn ngộn mỡ thừa.

Những nguyên nhân này chủ yếu là do những thói quen không tốt trong sinh hoạt thường ngày. Do đó, nếu muốn thu nhỏ kích cỡ vùng đùi một cách tự nhiên thì trước tiên, chị em cần phải bỏ ngay những thói quen tai hại sau:

1. Ít vận động, thường xuyên ngồi một chỗ

Nếu như bạn thường xuyên ngồi một chỗ và ít vận động thì khi liên tục nạp năng lượng, dinh dưỡng vào cơ thể, mỡ thừa sẽ được tích tụ, tập trung nhiều ở vùng bụng, bắp tay, bắp chân, đặc biệt là vùng đùi,… Không chỉ thế, về lâu dài, thói quen tai hại này còn khiến cho đùi bị chảy xệ, kém săn chắc và xuất hiện tình trạng rạn da nếu tăng cân quá nhanh. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần tăng thời gian vận động và tập nhiều bài tập cho chân như đạp xe, chạy bộ, đi bộ,… để tiêu hao lớp mỡ thừa tích tụ và săn cơ hơn.

2-1537938617964827474012

Nhân viên văn phòng ngồi nhiều không chỉ dễ béo bụng mà còn béo đùi.

2. Ăn uống vô tội vạ

Nếu bạn chỉ chăm chỉ vận động hay tập luyện mà không có chế độ ăn uống khoa học và hợp lý thì cũng sẽ không thể làm cho vùng đùi thon gọn và săn chắc hơn được. Do vậy, để có thể giảm số đo vùng đùi một cách tự nhiên và an toàn thì các bạn không nên ăn uống một cách vô tội vạ, mà thay vào đó hãy nên ưu tiên những nhóm thực phẩm ít chất béo, bổ sung nhóm protein lành mạnh, rau quả tươi nhiều vitamin và chất xơ. Đặc biệt tránh xa những nhóm thực phẩm nhiều tinh bột, chất béo, đồ ngọt,… đồ ăn nhanh, nước uống có gas cũng là những thực phẩm bạn cần tránh xa.

49fd03fe2bbfc2e19bae

Ăn uống vô tội vạ, không khoa học là một trong những nguyên nhân chính làm tích mỡ ở đùi.

3. Luyện tập không đúng cách

Nếu muốn giảm mỡ đùi thì chúng ta nên điều chỉnh chế độ ăn và áp dụng thêm những bài tập giảm mỡ đùi. Thế nhưng việc luyện tập này có mang lại hiệu quả hay không thì còn phải xem bạn đã tập đúng cách hay chưa. Bởi tập quá ít hay quá nhiều đều không tốt, thậm chí còn gây phản tác dụng khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng sức khỏe. Những phương pháp luyện tập như: gym, aerobics, nhảy dây, chạy bộ, đi bộ, đạp xe,… được xem là những cách làm giảm mỡ đùi rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên tập dồn trong ngày mà nên phân chia thời gian trong ngày hợp lý. Thời gian tập lý tưởng là 30 phút sáng sớm và 30 phút chiều tối.  

tim-hieu-nguyen-nhan-gay-nen-bap-dui-to-2

Tập luyện sai cách không những không làm giảm mỡ đùi mà còn phản tác dụng gây hại cho sức khỏe.

4. Ngồi vắt chân

Thói quen này tưởng chừng như vô hại nhưng thực ra lại là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng tích mỡ ở đùi. Bởi khi ngồi như vậy, quá trình tuần hoàn máu và bạch huyết bị cản trở, đồng thời tạo điều kiện cho các chất béo tích tụ lại. Hơn nữa, tư thế ngồi không đúng còn khiến các bó cơ đùi phát triển không đều, hình thành các múi cơ thô cứng khiến đôi chân kém thon gọn.

vat_cheo_chan

Chính vì thế, các bạn tuyệt đối không nên vắt chân lên ghế khi ngồi hay ngồi khoanh chân trong thời gian kéo dài. Trong trường hợp bắt buộc phải ngồi khoanh chân, trong lúc nghỉ, chúng mình hãy tranh thủ duỗi chân, thay đổi tư thế, massage cho chân để tránh tích tụ mỡ.

Chị em phụ nữ hãy khắc phục và loại bỏ thói quen này để bảo vệ sức khỏe và giảm tỉ lệ mỡ tích bắp đùi nhé.

Mới nghe qua thì tưởng chừng như những thói quen này rất bình thường và vô hại nhưng thực tế đã chứng minh chúng có khả năng ảnh hưởng rất lớn đến size đùi của bạn. Vì thế, hãy điều chỉnh lại thói quen hàng ngày để cải thiện tình trạng bắp đùi ngấn mỡ nhé. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn