Món canh khoai sọ nấu theo cách này đơn giản nhưng thơm ngon, khoai dẻo bùi

( PHUNUTODAY ) - Canh khoai sọ là món ăn khá đưa cơm. Với cách làm này, món canh trở nên vô cùng đơn giản. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được khoai sọ thơm ngon, dẻo dẻo, bùi bùi.

Canh khoai sọ nấu tôm

Nguyên liệu

- Khoai sọ

- Tôm

- Thì là

- Gia vị thông thường

Cách thực hiện

- Khoai sọ mua về bạn bào sạch vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó ngâm khoai trong nước muối loãng khoảng 20 phút để giảm độ nhớt rồi vớt ra rửa sạch lại với nước, để ráo. Để không bị ngứa khi gọt khoai bạn giữ tay thật khô trước khi gọt, để nguyên củ khoai không rửa.

- Tôm rửa sạch, cắt râu, cắt riêng đầu tôm, mình tôm lột vỏ, xử lưng, bỏ chỉ đen, ướp tôm ít hạt nêm.

- Phi thơm hành khô, dầu. Cho đầu tôm vào, dằm đầu tôm để ra gạch rồi cho khoai vào xào chung, nêm ít gia vị, cho nước vào nấu.

- Khoảng 10 phút sau khoai đã bở, bạn cho tôm đã ướp vào canh, nấu thêm 3 phút, nêm nếm lại gia vị. Cắt thì là vào canh.

Món canh có màu ngả vàng là màu gạch tôm, có mùi thơm của thì là, khoai dẻo, ăn rất ngon ngọt.

Empty

Canh khoai sọ hầm xương

Nguyên liệu

- Khoai sọ: 700g

- Xương heo: 500g

- Hành lá: 1 ít

- Ngò om: 1 ít

- Bột canh: 1/2 muỗng canh

- Gia vị thông dụng: 1 ít

Cách thực hiện

- Đầu tiên, khoai sọ mua về bạn đem gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi cắt thành những miếng vừa ăn. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng. Hành lá, ngò om bỏ gốc, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

- Cho xương ra nồi và trụng qua 3 - 4 lần với nước sôi để xương được sạch các vết máu. Sau đó, cho 1.5 lít nước vào và hầm với lửa nhỏ trong khoảng 40 phút để xương mềm. Sau đó, nêm thêm vào đó 1/2 muỗng canh hạt nêm cùng 1/2 muỗng canh bột canh.

- Xương hầm được 40 phút thì bạn cho khoai sọ vào nấu ở lửa vừa. Tiếp đến, nêm thêm 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh bột canh cùng 1 muỗng cà phê muối vào nồi canh. Nấu tiếp trong vòng 15 phút, lúc này khoai sọ đã chín mềm thì nêm nếm lại gia vị. Sau cùng, cho hành lá và ngò om đã cắt nhỏ và 1 ít tiêu vào rồi tắt bếp.

Món canh khoai sọ hầm xương mang hương vị thanh mát, kết hợp với đó là vị béo bùi từ khoai. Nước canh mang vị ngọt từ xương, cùng khoai sọ mềm, bùi bùi.

Với món canh này, thưởng thức lúc còn nóng cùng với cơm trắng là ngon nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link