Rang cơm nhớ cho thứ này, hạt cơm săn chắc, ngoài giòn trong vẫn mềm dẻo

( PHUNUTODAY ) - Để có món cơm rang ngon, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Cơm rang là món ăn đơn giản, thường tận dụng tất cả các nguyên liệu có sẵn trong nhà như cơm nguội, trứng gà, xúc xích, gia vị, hành lá... Bạn có thể lựa chọn các nguyên liệu tùy sở thích để chế biến món cơm rang.

Cơm rang ở các nhà hàng thường có hạt cơm tơi, săn chắc, bóng bẩy. Trong khi đó, cơm tự rang ở nhà rất dễ bị dính chặt vào nhau.

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần có những bí quyết đặc biệt sau đây.

Để có đĩa cơm rang thơm ngon, bạn cần nguyên liệu chính là cơm nguội. Không nên dùng cơm nóng mới nấu vì như vậy khi rang cơm sẽ dễ dính vào nhau. Tốt nhất là nên dùng cơm nấu từ hôm trước và để qua đêm trong tủ lạnh. Nếu không có cơm cũ, bạn cần phải chờ cơm nguội hoàn toàn rồi mới dùng để rang.

com-rang-01

Khi nấu cơm, bạn có thể cho vài giọt dầu ăn vào nồi. Làm như vậy, hạt cơm chín sẽ bóng bẩy, đẹp mắt hơn. Lúc làm cơm rang, cơm cũng sẽ săn chắc, trông đẹp mắt và không dính vào nhau.

Khi rang cơm, bạn nên dùng chảo chống dính. Để chảo nóng rồi mới cho dầu ăn vào. Khi dầu nóng mới cho cơm vào đảo đều tay trên lửa lớn. Như vậy thì hạt cơm mới tơi, ngoài giòn nhưng trong vẫn giữ được độ dẻo.

Đối với cơm rang trứng, bạn nên đập trứng vào bát. Sau đó, tách riêng lòng trắng và lòng đỏ. Đánh đều lòng trắng và đổ vào trộn với cơm nguội. Trộn thật đều để trứng bám vào từng hạt cơm.

Tiếp đến, cho cơm vào chảo rang cho thật khô rồi mới bỏ các nguyên liệu như xúc xích, rau củ thái hạt lựu... Cuối cùng mới cho lòng trắng vào đảo đều tay, nêm nếm gia vị cho vừa ăn là xong.

Cách làm cơm rang trứng

Nguyên liệu:

Cà rốt, dưa chuột (hoặc đậu đũa, đậu Hà Lan), xúc xích, cơm nguội, trứng.

Cách làm

Các loại nguyên liệu như cà rốt, xúc xích, dưa chuột đem thái hạt lựu.

Trứng đập ra bát, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng.

Đổ lòng đỏ vào bát cơm và trộn đều. Tùy số lượng cơm mà gia giảm lượng trứng cho phù hợp.

com-rang-02

Cho rau củ vào nồi nước sôi luộc sơ khoảng 3 phút thì vớt ra.

Sau đó, bắc chảo lên bếp và bỏ hành khô băm nhỏ vào phi thơm. Tiếp đó, đổ xúc xích và cà rốt vào đảo đều. Thêm một chút gia vị (nước mắm, muối hoặc xì dầu) vào đảo đều. Khi nguyên liệu chín tới thì rút ra bát để riêng.

Thêm chút dầu vào chảo. Cho cơm nguội vào đảo đều cho chin, hạt cơm săn lại. Sau đó, cho lòng trắng trứng vào chảo cơm, đảo đều tay để các hạt cơm tơi ra, không bị bết dính. Khi trứng đà quyện vào cơm, hạt cơm tơi thì bỏ rau củ đã xào lúc trước vào đảo đều. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Đổ dưa chuột vào đảo thêm khoảng 1 phút thì tắt bếp.

rang-com-01
Theo:  xevathethao.vn copy link