Món chân gà ngâm giấm nếu bạn làm thêm bước này, chắc chắn sẽ thơm ngon khác biệt hoàn toàn

( PHUNUTODAY ) - Chân gà ngâm giấm giòn sần sật hết sạch mùi hôi, chắc chắn tới người khó tính nhất cũng phải mê mệt.

Nguyên liệu cho món chân gà ngâm giấm

15 chiếc chân gà công nghiệp chọn chiếc to khi ăn sẽ có thịt hơn

5 củ sả

3 quả ớt

Gia vị: Muối hạt, gừng, rượu trắng, đường, giấm, bột canh, muối hạt, nước lọc, nước mắm

6 quả quất tươi

1 nắm nhỏ lá chanh nhỏ

Chân gà ngâm giấm ngon

Chân gà ngâm giấm ngon

Cách làm chân gà ngâm giấm ngon tại nhà

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy phần chân gà cắt bỏ móng, làm sạch lớp sừng bám ở chân gà, rồi bạn dùng muối trắng bóp qua để khử mùi hôi rồi tiếp tục rửa lại bằng nước lạnh là được.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy chà xát chân gà với rượu trắng, muối hạt và gừng để khử mùi tanh rồi rửa lại một lần nữa với nước. Sau đó, bạn hãy chặt từng cái chân gà làm đôi.

Bước 3: Sau đó bạn hãy đun một nồi nước, bỏ thêm ít gừng thái lát, sả cắt khúc ngắn, muối. Bạn nên cho muối để chân gà đậm đà ngon hơn, tránh tình huống thành phẩm món chân gà nhạt nhẽo ăn kém ngon rồi bổ thêm giấm. Nước sôi thả chân gà vào luộc tầm 5-10 phút.

Chân gà ngâm giấm thơm ngon hết sạch mùi hôi

Chân gà ngâm giấm thơm ngon hết sạch mùi hôi

Bước 4: Để món chân gà của bạn thơm nức và có màu sắc bắt mắt bạn cũng đều có thể cho chút nghệ giã nhỏ vào nồi luộc để chân gà có màu vàng ươm hấp dẫn hơn rất nhiều.

Bước 5: Rồi sau đó, bạn hãy theo vớt gà ra, nhúng ngay vào bát nước đá tầm 20 phút để chân gà có độ giòn.  Tiếp đó, bạn hãy vớt chân gà ra, xả lại nước lọc là được.

Bước 6:  Tiếp đo bạn hãy pha nước ngâm chân gà

Bạn hãy làm sạch sả, ớt rửa sạch, thái lát mỏng. Rồi tiến hành pha nước ngâm chân gà theo tỉ lệ: 1 lít nước lọc pha với 3 thìa bột canh, 3 thìa nước mắm, 6 thìa đường, 6 thìa giấm là được.

Chân gà ngâm giấm ngon

Chân gà ngâm giấm ngon

Bước 7: Rồi bạn cho tất cả hỗn hợp trên đổ vào nồi đun sôi cho những phụ gia hòa quyện vào nhau, rồi tắt bếp, để cho thật nguội hẳn. Tiếp theo đó, bạn chuẩn bị một hộp nhựa rồi xếp một lượt sả, ớt ở phần đáy hộp, tiếp đến xếp một lớp chân gà, rồi lại một lớp sả, ớt. Rồi bạn cứ lần lượt xếp như vậy đến khi nào đầy hộp thì thôi.

Bước 8: Sau cùng, bạn hãy đậy kín nắp lại và để ngăn mát tủ lạnh trong vòng 2-3 ngày để cho chân gà ngấm gia vị rồi mang ra ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link