Mẹ đảm làm món tai thính cuốn lá sung cả nhà ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Món tai thính cuốn lá sung vừa dễ ăn và không ngán chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn thích thú.

Nguyên liệu cho món tai thính

300g thịt tai lợn

100g thính gạo;

1 muỗng

Gia vị: 1 chút nước mắm; 1 bột canh; 1 đường; 1 củ tỏi; 3 quả ớt; 5-7 lá chanh

100g gạo tám thơm

Cách làm nem tai thính ngon

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy chọn những chiếc tai heo làm sạch, rửa với chút muối và giấm cho sạch hoàn toàn và hết mùi hôi. Tiếp đó, bạn cho tai vào nồi luộc với một chút giấm sẽ giúp cho phần tai thơm hơn và trắng hơn.

Cách làm tai thính ngon

Cách làm tai thính ngon

Bước 2: Tiếp đó, khi bạn thấy thịt tai chín, vớt ra, thả ngay vào tô nước đá để tai được giòn, không bị thâm. Rồi sau đó, khi bạn thấy thịt tai nguội hoàn toàn, vớt ra, dùng giấy thấm khô rồi thái thành mỏng.

Bước 3: Sau đó, bạn hãy cho tai vào bát, thêm mắm, bột canh, đường, đeo gang tay bóp đều. Rồi bạn hãy cho tỏi băm nhỏ, ớt thái lát, lá chanh thái chỉ. Cho tỏi, ớt, lá chanh vào tai heo, bóp đều.

Bước 4: Rồi sau đó, thêm thính vào tai, vừa thêm vừa bóp để thính ngấm vào tai. Bạn không nên đổ cùng một lúc toàn bộ thính vào, như vậy thính sẽ ngấm không đều là được.

Bước 5: Sau đó, bạn hãy cho nem tai ra đĩa, cuốn với lá sung, chấm nước mắm chua ngọt và thưởng thức cùng gia đình của mình. Món tai thính sẽ ngon hoàn hảo nếu như bạn chọn được loại tai lợn thơm và nhiều sụn ăn giòn sần sật.

Cách làm tai thính cuốn lá sung ngon

Cách làm tai thính cuốn lá sung ngon

Ngoài ra, khi rang thính bạn nên lưu ý không nên rang cháy quá dễ bị khét, khiến món an bị đắng kém phần hấp dẫn.

Món nem tai thính sẽ ngon hơn nếu bạn pha một bát nước mắm chanh tỏi ớt để chấm cúng. Và món này có thể cuốn với lá sung sẽ vô cùng hấp dẫn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link