Món cánh gà chiên xù giòn tan ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm món cánh gà chiên giòn này bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hấp dẫn.

Nguyên liệu món cánh gà tẩm bột chiên giòn

4 chiếc cánh gà tươi ngon

1 quả trứng gà tươi

Bột chiên giòn

Các loại rau thơm để ăn kèm

1 nhánh gừng

Rau xà lách

Bột chiên xù cam

Gia vị: mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt,…

Cách làm món cánh gà tẩm bột chiên giòn

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy sơ chế cánh gà. Tiếp đó, bạn hãy lấy cánh gà khi mua về, các bạn đem rửa sạch với nước, sau đó có thể ngâm với một chút nước muối pha loãng để đảm bảo sạch và cho bay bớt mùi hôi của thịt.

Cánh gà chiên xù ngon

Cánh gà chiên xù ngon

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy làm sạch cánh gà xong, các bạn có thể dùng dao để đặt cánh gà ra thành từng miếng vừa ăn. Ban cũng có thể để nguyên cả cánh gà nếu thích, tuy nhiên nếu để nguyên cánh thì gà sẽ khó thấm gia vị hơn, và khi chiên sẽ mất thời gian để chín hơn đôi chút.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy tiến hành sơ chế các loại nguyên liệu còn lại như: Lấy rau mùi nhặt bỏ góc, rửa sạch ngâm với nước muối và thái thành từng khúc vừa.

Rử sạch phần rau xà lách cũng được nhặt rồi rửa sạch ngâm nước muối và vớt ra cho ráo nước.

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy lấy hai loại bột chiên xù: bột chiên xù, bột chiên xù cam, đổ ra hai đĩa riêng biệt, các bạn có thể chọn loại đĩa sâu lòng, để bột không bị bay quá nhiều ra ngoài. Tiế đó, bạn hãy phần trứng gà, rửa sạch và đập và một tô lớn, đánh đều cho nhuyễn, cho thêm một xíu muối vào trứng gà để tăng thêm hương vị cho món ăn của bạn.

Cánh gà chiên giòn ngon thơm nức

Cánh gà chiên giòn ngon thơm nức

Bước 5: Tiếp đó, bạn hãy lấy một chiếc chảo sâu lòng, đặc lên bếp, đợi chảo nóng, sau đó cho dầu ăn vào, các bạn chú ý căn chỉnh lượng dầu ăn cho phù hợp, không ít quá, cũng không nhiều quá, sao cho khi chiên cánh gà, lượng dầu ăn đủ để ngập được cánh gà.

Bạn hãy chiên cho tới khi cánh gà giòn tan bạn hãy nhúng vào trứng, sau đó lăn qua hai loại bột và thả vào chảo. Rồi sau đó bạn hãy chiên để lửa nhỏ vừa vừa, đủ để dầu luôn sôi và nóng tuy nhiên lại không quá nóng, nếu không lớp vỏ bên ngoài cánh gà sẽ rất dễ bị cháy mà phần thịt bên trong lại chưa chín. Khi chiên gà, lật đều hai mặt của cánh gà, để cánh gà chín và vàng đều cả hai mặt.

Bước 6: Tiếp đó, bạn hãy trình bày cánh gà ra đĩa. Đặt một lớp rau xà lách bên dưới, đặt cánh gà lên trên, và rải chút rau mùi cho có mùi thơm. Bạn có thể ăn cánh gà với nước mắm tỏi ớt hoặc với tương ớt tương cà đều được. Chúc bạn thành công với món cánh gà chiên giòn này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link