Mong ước cuối đời trước khi nhắm mắt của nghệ sĩ ưu tú Duy Thanh

( PHUNUTODAY ) - Cuộc đời của nghệ sĩ Duy Thanh phải trải qua 2 đời vợ, nhiều năm chiến đấu với căn bệnh ung thư khiến nhiều người không khỏi đau xót.

Chị Hồng Anh - con gái NSƯT Duy Thanh - cho biết ông ra đi vào 19h38 phút. Chị ở bên cạnh bố lúc ông qua đời. Hiện gia đình chưa quyết định ngày tổ chức tang lễ. Người thân nam diễn viên dự định hỏa táng ông theo tâm nguyện lúc nghệ sĩ còn sống. Nghệ sĩ Duy Thanh qua đời để lại nhiều nuối tiếc cho khán giả màn ảnh Việt.

duy-thanh-1

Nghệ sĩ Duy Thanh từng trải qua một lần đổ vỡ.

Nghệ sĩ Duy Thanh từng trải qua một lần đổ vỡ. Trước khi mất, ông sống cùng người vợ thứ hai và 2 người con riêng của bà ở Long Biên, Hà Nội. Kể từ khi mắc bệnh ung thư, nghệ sĩ Duy Thanh trải qua 25 lần điều trị hóa chất. Ông sụt hơn 20kg. Sau 4 năm chiến đấu với bệnh ung thư phổi, ông phát hiện mắc thêm bệnh ung thư thực quản. Khi điều trị, ông không ăn uống được bình thường mà phải qua ống xông. Ông tâm sự, trường hợp mắc hai bệnh ung thư một lúc như ông khá hiếm gặp nên ông gặp nhiều khó khăn trong việc điều trị.

Nghệ sĩ Duy Thanh bày tỏ mong muốn, sau khi mất được hiến xác cho khoa học. Tuy nhiên, các bác sĩ bảo khó vì cơ thể ông không còn lành lặn, chỉ còn một bên phổi. "Trong trường hợp không được hiến xác, tôi muốn được hỏa thiêu. Về tro cốt, tôi mong gia đình mang tới cột mốc biên giới số 92, nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt và rắc xuống đó” - ông tâm sự với truyền thông.

duy-thanh-2

Nỗi niềm duy nhất khiến nghệ sĩ Duy Thanh canh cánh trong những ngày cuối đời là hạnh phúc của con gái.

Nỗi niềm duy nhất khiến nghệ sĩ Duy Thanh canh cánh trong những ngày cuối đời là hạnh phúc của con gái. Sau hai cuộc hôn nhân, ông chỉ có một người con tên Hồng Anh. Chị sinh năm 1982, là con chung của nghệ sĩ Duy Thanh với người vợ đầu. Hồng Anh đã lập gia đình và làm mẹ của một em bé 3 tuổi rưỡi. Trong những ngày nghệ sĩ Duy Thanh ốm nặng, con gái ông nhờ một người điều dưỡng đến trông bố 24/24 nhưng vẫn thường xuyên vào viện chăm ông 2-3 lần mỗi ngày. Nghệ sĩ Duy Thanh chia sẻ, ông không có điều gì phải hối tiếc vì chưa làm cho con gái. Dù vậy, ông vẫn không thể thôi nghĩ về Hồng Anh và coi cô là chỗ dựa tinh thần lớn nhất lúc này. "Không có một lúc nào là tôi không nghĩ đến con gái. Tôi chỉ mong sao con có cuộc sống tốt đẹp".

Nghệ sĩ Duy Thanh là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình phía Bắc. Ông nổi tiếng với những vai phản diện, nhiều mưu mô. Ngoài Đất và người, nghệ sĩ còn ghi dấu ấn trong Bão qua làng, Khi đàn chim trở về... Ông phát hiện mắc ung thư phổi từ tháng 5/2012 và ngay lập tức điều trị tích cực. Bệnh tình của nghệ sĩ có hiện tượng chuyển biến xấu từ năm 2015. Đến tháng 9/2016, ông phải chiến đấu với hai bệnh ung thư phổi và thực quản do ung thư di căn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn