Phiên dịch viên lại "hại" Nguyễn Thị Thành vụt vương miện Hoa hậu Sinh thái Quốc tế?

( PHUNUTODAY ) - Tại đêm Chung kết cuộc thi Miss Eco International 2017, Nguyễn Thị Thành giành ngôi Á hậu 3 tại cuộc thi cuộc thi

Rạng sáng hôm nay (15/4), tại đêm Chung kết cuộc thi Miss Eco International 2017, Nguyễn Thị Thành giành ngôi Á hậu 3 tại cuộc thi cuộc thi. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cô trong suốt thời gian qua mặc dù cô không phải là thí sinh đại diện cho Việt Nam.

nguyen-thi-thanh-1

 Nguyễn Thị Thành xuất sắc giành ngôi Á hậu 3.

Trước đó, tại phần thi Ứng xử của top 10, Nguyễn Thị Thành có câu trả lời không mấy xuất sắc. Sự cố phiên dịch viên chưa dịch sát nghĩa câu hỏi từ phía Ban tổ chức đã khiến Nguyễn Thị Thành trả lời lạc đề.

Câu hỏi chuẩn của Ban tổ chức là "Nếu được gửi tặng một món quà đến Trái đất, bạn muốn gửi món quà gì và tại sao?", phiên dịch viên lại dịch nhầm thành "Nếu được trả lại một món quà cho nước của mình, bạn sẽ cho quà gì?".

Không hay biết mình gặp sự cố, song Nguyễn Thị Thành vẫn có câu trả lời bản lĩnh: "Với tình hình phát triển kinh tế hiện nay thì không chỉ ở các nước trên thế giới mà Việt Nam cũng vậy, đều gặp những ảnh hưởng về môi trường. Đó là các vấn đề về nước sạch, bầu không khí bị ô nhiễm và vấn đề về rác thải.

Nếu được trả một món quà về cho quê hương của mình, tôi sẽ trả lại nguồn nước sạch, vì tôi nghĩ bảo vệ môi trường là bảo vệ đời sống của các bạn".

nguyen-thi-thanh-2

Nguyễn Thị Thành sinh năm 1994, cao 1,72 m, là một trong những thí sinh nổi bật.

Câu trả lời hay nhưng chưa bám sát chủ đề đã trở thành nguyên nhân khiến Nguyễn Thị Thành dừng chân ở danh hiệu Á hậu 3 chung cuộc. Được biết, phiên dịch của cô là Bảo Anh - một chân dài gốc Việt, đại diện cho nước Mỹ tại cuộc thi Miss Eco 2017.

Nguyễn Thị Thành sinh năm 1994, cao 1,72 m, là một trong những thí sinh nổi bật. Cô từng lọt chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 và gây xúc động với khán giả khi chia sẻ hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố bị ngọng, em trai bị câm bẩm sinh. Gia đình thí sinh sống bằng nghề làm ruộng, thỉnh thoảng bố cô còn kiêm thêm công việc phụ hồ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link