Một gia đình dù giàu có hay không cũng cần nhanh chóng đóng ''3 cánh cửa'' này lại để giữ phúc cho con cháu

( PHUNUTODAY ) - Xa hoa lãng phí chính là cái bẫy khiến con người không thể dừng ham muốn lại. Xã hội ngày càng phát triển nhanh chóng, đời sống vật chất ngày càng phong phú sẽ khiến con người vô thức theo đuổi nhiều thú vui vật chất hơn.

Đóng lại cánh cửa ân oán

Ân oán chính là một loại cảm xúc không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Trong một gia đình, mỗi thành viên đều có cá tính, quan điểm riêng và việc nảy sinh những mâu thuẫn vì những vấn đề nhỏ nhặt là điều chẳng thể nào tránh khỏi được. Nhưng là một người khôn ngoan thì họ sẽ biết cách hóa giải những mối hận thù này.

Những cãi vã, bất mãn trong gia đình thường xuất phát từ những hiểu lầm nên thông qua giao tiếp và thấu hiểu, các thành viên trong gia đình có thể giải quyết mâu thuẫn tốt hơn.

Ân oán chính là một loại cảm xúc không thể tránh khỏi trong cuộc sống. (ảnh minh họa)

Ân oán chính là một loại cảm xúc không thể tránh khỏi trong cuộc sống. (ảnh minh họa)

Sự bao dung không chỉ là món quà dành cho người khác mà còn là niềm an ủi cho chính mình, khiến bầu không khí gia đình càng hòa thuận hơn.

Đóng lại cánh cửa xa hoa lãng phí

Xa hoa lãng phí chính là cái bẫy khiến con người không thể dừng ham muốn lại. Xã hội ngày càng phát triển nhanh chóng, đời sống vật chất ngày càng phong phú sẽ khiến con người vô thức theo đuổi nhiều thú vui vật chất hơn.

Trong thời đại chủ nghĩa vật chất tràn ngập, sự xa xỉ quá độ và xa hoa quá mức có thể khiến một gia đình lâm vào nguy cơ khủng hoảng tài chính.

Bởi vậy, quan niệm tiêu dùng hợp lý và những quyết định đầu tư sáng suốt chính là chìa khóa bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Muốn đóng cánh cửa xa hoa thì cũng đòi hỏi phải nuôi dưỡng một thái độ giản dị với cuộc sống.  (ảnh minh họa)

Muốn đóng cánh cửa xa hoa thì cũng đòi hỏi phải nuôi dưỡng một thái độ giản dị với cuộc sống. (ảnh minh họa)

Muốn đóng cánh cửa xa hoa thì cũng đòi hỏi phải nuôi dưỡng một thái độ giản dị với cuộc sống. Đơn giản không có nghĩa là giảm thiểu chất lượng cuộc sống một cách mù quáng mà chính là tạo ra sự cân bằng giữa vật chất và tinh thần.

Đóng lại cánh cửa tham lam

Tham lam, tựa như là khối u ác tính, tuy nhỏ nhưng có thể ăn mòn đi hạnh phúc của gia đình. Khi biết đóng cánh cửa này lại thì bạn sẽ có những tình thân, tình bạn, tình yêu đúng nghĩa, chân thành.

Muốn đóng cảnh cửa này lại cũng đòi hỏi các thành viên trong gia đình cần phải vun trồng mục tiêu chung trong gia đình. (ảnh minh họa)

Muốn đóng cảnh cửa này lại cũng đòi hỏi các thành viên trong gia đình cần phải vun trồng mục tiêu chung trong gia đình. (ảnh minh họa)

Bản chất của lòng tham là truy cầu những ham muốn vô tận, trong khi hạnh phúc đích thực thường đến từ sự hài lòng với hiện trạng.

Sự hài lòng vừa phải khiến các thành viên trong gia đình càng biết ơn hơn và giảm bớt những tranh chấp, và phân tranh không cần thiết.

Muốn đóng cảnh cửa này lại cũng đòi hỏi các thành viên trong gia đình cần phải vun trồng mục tiêu chung trong gia đình. Khi các thành viên trong gia đình cùng hướng tới mục tiêu chung thì sẽ dễ dàng hình thành sự hợp tác lẫn nhau.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link