Một người càng thích đến 3 nơi này thì phước báu càng giảm, có khi chẳng còn gì nữa

( PHUNUTODAY ) - 3 nơi không nên đến, vì không đến mới có nhiều phước.

Thứ nhất là những nơi vui chơi vô bổ

Nơi đầu tiên mà con người không nên đặt chân đến chính là những nơi chốn vui chơi vô bổ như quán bar...Nhiều người có thói quen sau một ngày làm việc thì lập tức đến những nơi này để giải trí.

Nhịp sống của con người thời nay vốn dĩ thực tế và khó khăn hơn nhiều. Thi thoảng bản thân giải trí một chút cũng chẳng sao cả. Thế nhưng nếu đến nơi này quá nhiều lần thì khó mà bình an được.Có nhiều cách để thư giãn tâm hồn như là về với gia đình, đi du lịch hay là thiền, yoga. Điều này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mà lại tốt cho tâm của mỗi người.

phat day

Thứ hai, chốn cờ bạc

Nhiều người nghĩ mình chơi cờ bạc một lần, lấy được số tiền lớn sẽ dừng. Nhưng tới lúc thắng thì lại mong thắng đậm hơn nữa, kết quả là mất hết. Hệ lụy của bài học khiến bản thân mất hết, gia đình bại vong. Người xưa dặn rồi: Đã dính vô cờ bạc thì khó mà thoát ra. Thế nên đừng tự hào hôm nay bạn thắng thì cả đời bạn sẽ thắng.

3 noi khong nen den

Người càng chơi cờ bạc thì càng tham lam, thắng thì kiêu ngạo, thua thì cố gắng vay mượn để tiếp tục chơi, thỏa mãn lòng tham của mình. Nhưng rồi bản thân chẳng biết vì cờ bạc mà đánh mất đi mọi thứ.

Tiền mà kiếm được chân chính mới tồn tại lâu dài, chứ tiền mà kiếm được từ những việc làm xấu xa thì sớm muộn cũng ''của thiên trả địa''.

Thứ ba, chốn nhục dục

chon co bac

Người xưa nhắc đến chốn nhục dục chính là những nơi như khách điếm. Đàn ông đến nơi này để mua vui thì sẽ đánh mất danh dự hạnh phúc của bản thân mình.

Nếu bị vợ phát hiện ra họ sẽ không tha thứ tội lỗi cho người đàn ông. Thế nên người xưa nhắc nhở đàn ông chớ đến những cốn nhục dục, mua vui kẻo hại thân. Thậm chí còn làm ảnh hưởng đến người xung quanh mình.

Làm người phải biết tiết chế đi những dục vọng không đáng của bản thân. Đừng để tới lúc mất hết thì hối hận cũng đã quá muộn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link