Một người có 5 thứ càng nhiều càng gây họa, biết rồi bạn sẽ chẳng còn muốn có nữa

10:14, Thứ bảy 17/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Ở đời có 5 thứ càng nhiều càng khiến cuộc đời bạn túng quẫn, làm mãi cũng không thể giàu có.

Nhiều ham muốn sẽ khổ hải vô biên

Người sống có quá nhiều ham muốn, tới lúc không thỏa mãn được thì càng cảm thấy mệt mỏi, được thỏa mãn rồi thì lại khơi gợi dục vọng mới. Đó là lý do vì sao bị dục vọng tra tấn, khổ sở không thể tả.

Ngược lại kiểu người sống biết đủ thì họ rất giỏi tiết chế dục vọng của mình, từ đó cuộc sống thành thơi.Con người đều có thất tình lục dục, không có gì đáng trách, nhưng một khi quá độ, bị dục vọng thao túng thì chính là tự rước lấy họa, tự hủy diệt bản thân.

Nhiều lo sợ sẽ mất cơ hội

Người hay lo sợ, lúc nào nghĩ mình không làm, sợ thất bại thì chính là kiểu người tự tay vứt bỏ đi những cơ hội tốt. Cho nên cả đời chỉ sống làm người tầm thường.

Kiểu người hay lo sợ thì lúc nào chỉ biết theo sau người khác, sợ phạm phải sai lầm.

bat hanh

Các cụ có câu: ''Không có chuyện thì không gây chuyện, có chuyện thì không sợ chuyện''. Con người không có việc gì thì đừng nên rước thêm việc, không sợ chết cũng không cần phải tìm cái chết. Nhưng một khi có việc trước mắt, thì cần có can đảm gánh vác. Khi gặp vấn đề, sợ hãi liệu có tác dụng gì? Cái gì cũng sợ thì cả đời sẽ chìm trong bóng tối.

Càng nói càng thua

Đời người hãy học cách im lặng, đừng nói quá nhiều. Người nói ít, nói chuyện suy nghĩ trước sua thì lúc nào cũng nhiều phúc. Người nói nhiều, thích khoe khoang thì dễ gây tai họa.

phat day

Đa nghi chiêu mời họa

Người nhạy cảm chính là tự cho mình thông minh, lúc nào suy đoán tâm tư của người khác, nhẹ thì hiểu lầm phiền não mà nặng thì gây bất hóa. Người càng khôn khéo càng không làm ra những chuyện ngốc nghếch.

Tính toán quá nhiều, cuối cùng lại mất đi chính mình; khôn khéo quá mức, ông trời cũng cảm thấy chán ghét.

phhh

Tranh giành nhiều lại chịu tốt thất

Người càng thích tranh giành, là người thích những món lợi nhỏ, không biết cảm ơn, đạt được lợi ích từ người khác nhưng lại chẳng muốn báo đáp.

Người hay tranh giành, thường là người nhất thời chiếm được lợi, lại đánh mất nhân tâm, cuối cùng lại chịu thiệt thòi.

Chỉ có đòi hỏi mà không muốn cho đi, mọi người cuối cùng cũng sẽ rời xa bạn. Có qua có lại, trân trọng tình người thì mới có thể thắng được duyên kiếp, có thể thắng được nhân sinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt