Một người vợ hiền đức: Chính là tài sản quý nhất của người đàn ông

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông khi gặp những người phụ nữ có những phẩm chất tốt đẹp này, nhất định phải trân quý.

Nội tâm và hành động đoan chính, hiếu kính cha mẹ

Trong “Báo Ân Kinh” có viết: “Phụ mẫu giả, tam giới nội tối thắng phúc điền“, cha mẹ chính là phúc địa lớn nhất trong cuộc đời chúng ta.

Là một người vợ tốt, quan trọng nhất chính là tâm hành đoan chính, hiếu kính và yêu thương cha mẹ, có thế mới có được sự yêu mến từ người khác.

Hiếu thảo với cha mẹ chính là phúc điền lớn nhất nơi thế gian. Một người vợ hiếu kính với cha mẹ chồng, Thần minh đều sáng tỏ, đều có thể bảo hộ, mang đến phúc phận, không chỉ đối với bản thân, mà còn khiến cả gia đình thịnh vượng, ngày một hạnh phúc hơn.

Su-that-bat-ngo-ve-chuyen-vo-chong-thoi-xua-391-1557732075-width500height300

Vợ chồng nghèo hèn, gian khổ đều có nhau

Từ thời cổ đại thì vợ chồng đối đãi với nhau rất coi trọng lễ nghĩa và ân tình, đồng cam cộng khổ, vui buồn có nhau. Người vợ nhu mềm, quản lý việc nhà cửa, chăm sóc cha mẹ và giáo dục con cái. Người chồng mạnh mẽ, làm trụ cột cho gia đình, đứng ra làm những việc đại sự. Vì lấy ân nghĩa làm nền tảng, cho nên tình cảm vợ chồng bền chặt, kiên cường như sắt thép, mãi mãi không đổi thay.

Su-that-bat-ngo-ve-chuyen-vo-chong-thoi-xua-387-1557732075-width440height275

Lấy vợ lấy đức, chẳng lấy sắc, lấy vợ không hiền đức thì hủy hoại ba đời

Cổ nhân dạy: Muốn giàu sang phú quý, trước hết phải tu cái miệng phú quý.

Dù băng tuyết có dày, dưới cái nắng hạ cũng tan chảy thành sông. Thức ăn dù ngon đến mấy cũng phải dùng củi để đun nấu. Vợ chồng kiếp này có thể ở bên nhau, thì đó chính là duyên phận.

Hôn nhân, không phải là nơi để tranh luận đúng sai. Vợ chồng, nên là ánh nắng của nhau, cùng sưởi ấm cho nhau, thành tựu lẫn nhau. Hai vợ chồng tương kính, yêu thương và tôn trọng lẫn nhau, mới có thể mang lại phước báo, cát tường khắp mọi nơi.

Gia đình có phúc hay không, điều này có liên quan chặt đến khẩu đức, đặc biệt là người vợ ở trong nhà. Người vợ ăn nói tử tế, thiện lương thì chính là đang tạo phúc và thích thiện cho bản thân mình.

Su-that-bat-ngo-ve-chuyen-vo-chong-thoi-xua-386-1557732075-width450height288

Người phụ nữ thông minh, sẽ hiểu được tầm quan trọng của lời nói, họ sẽ biết lựa lời mà nói, không nói những lời quá khích hay gây khó xử cho những người xung quanh.

Thiện ác do tâm, tâm hồn sẽ quyết định sự ấm áp của lời nói. Bởi vì trong lòng chan chứa thiện lương, lòng trắc ẩn, như vậy mới có thể nói ra những lời thiện lành, sưởi ấm nhân tâm. Cũng bởi vì trong lòng có so đo, tính toán, nên sẽ kết ác duyên.

Người vợ chính là phong thủy của gia đình. Một người phụ nữ có phúc khí, tâm địa thiện lương, lời nói ra đoan trang và có chừng mực, không chỉ vượng phu, ích tử mà còn khiến cả gia đình tràn ngập phúc đức.

Theo:  xevathethao.vn copy link