Một người xem thường nhưng vẫn kết giao với bạn, đơn giản là vì lý do này

( PHUNUTODAY ) - Tuy trong lòng xem thường nhưng một số người vẫn cố kết giao với bạn. Bởi họ đã có mưu đồ từ trước.

Lợi dụng bạn

Thường thì, nếu có ai đó coi thường bạn nhưng vẫn muốn kết giao với bạn, có khả năng họ đang cố lợi dụng bạn. Họ có thể nhờ bạn làm công việc như mang trà, phục vụ nước, hoặc làm việc nhỏ nhặt khác, và trong khi đó, họ lại không trân trọng những nỗ lực của bạn.

Dù bề ngoài họ có thể tỏ ra thân thiện và nhiệt tình, nhưng thực ra, họ chỉ muốn tận hưởng lợi ích và giá trị mà bạn mang lại mà thôi. Họ duy trì mối quan hệ với bạn chỉ để đáp ứng những nhu cầu của riêng họ, thậm chí còn khai thác các nguồn lực và kết nối của bạn.

Dù bề ngoài họ có thể tỏ ra thân thiện và nhiệt tình, nhưng thực ra, họ chỉ muốn tận hưởng lợi ích và giá trị mà bạn mang lại mà thôi.

Dù bề ngoài họ có thể tỏ ra thân thiện và nhiệt tình, nhưng thực ra, họ chỉ muốn tận hưởng lợi ích và giá trị mà bạn mang lại mà thôi.

Dù bạn có muốn kết bạn với họ hay không, đừng để mình bị lợi dụng. Hãy nhớ rằng, bạn không thể biết chắc được khi nào họ sẽ qua một cách không hay ho, hoặc thậm chí là khiến bạn rơi vào tình thế khó khăn. Hãy tỉnh táo và từ chối hợp tác với họ khi cần thiết, đừng để tình bạn mù quáng làm mờ trí lý của bạn.

Để làm hình ảnh

Trong cuộc sống, có những người thích đứng trên sân khấu và tự biểu diễn. Dù họ có chức vụ cao quý hay làm công việc nhỏ nhoi, họ đều muốn có một hình ảnh tốt để tạo dựng “danh tiếng” của mình và dễ dàng tiếp cận mục tiêu của mình.

Nhưng khi không có ai xung quanh, hoặc ít người thì họ sẽ bộc lộ bản chất thật của mình. Đôi khi, họ thậm chí còn tỏ ra khinh thường bạn, và có thể nói những lời lẽ xúc phạm khiến bạn cảm thấy bị tổn thương.

Đôi khi, họ thậm chí còn tỏ ra khinh thường bạn, và có thể nói những lời lẽ xúc phạm khiến bạn cảm thấy bị tổn thương.

Đôi khi, họ thậm chí còn tỏ ra khinh thường bạn, và có thể nói những lời lẽ xúc phạm khiến bạn cảm thấy bị tổn thương.

Họ có thể giả vờ là người hiền lành và đạo đức chỉ vì lợi ích của bản thân. Sự “chân thành” của họ thường chỉ là một lớp mặt nạ do đã được luyện tập nhiều lần. Mục tiêu của họ rất đơn giản, đó là thu hút sự ưu ái và sự ủng hộ từ mọi người xung quanh. Và mối quan hệ với bạn, cuối cùng chỉ là một phương tiện để họ đạt được điều đó.

Những người có suy nghĩ như vậy không đáng tin cậy. Trong hầu hết các trường hợp, chỉ cần bạn giữ thái độ lịch sự và nhẹ nhàng là đủ.

Tìm kiếm cảm giác ưu việt từ bạn bè

Trong tiềm thức của họ, những người này không thích kết giao với những người quá mạnh mẽ, xuất sắc. Họ chọn kết bạn với những người yếu hơn mình để thỏa mãn cảm giác ưu thế của họ, trong khi đó, giao tiếp với những người mạnh mẽ hơn sẽ khiến họ cảm thấy tự ti.

Nếu bạn phát triển tốt hơn họ, họ có thể sẽ không làm phiền bạn. Nhưng nếu bạn không theo kịp họ, họ thường xuyên sẽ xuất hiện để tỏ ra vượt trội hơn bạn. Họ cho rằng họ ăn mặc đẹp hơn, sống tốt hơn, và thường xuyên tỏ ra cao quý hơn bạn.

Cảm giác tự phụ đó có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái, nhưng đối với họ, đó lại là điều thú vị. Trên thế giới này, chỉ có hai điều không thể nhìn thẳng vào: mặt trời và lòng người. Nếu bạn rơi vào tình huống gặp phải một người như vậy, tốt nhất là bạn nên giữ khoảng cách và tránh xa họ càng sớm càng tốt.

Sống trên thế giới này, chúng ta không nên có ý định làm hại người khác, nhưng cũng cần phải cảnh giác với họ. Chúng ta sống để trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống, không phải để lãng phí thời gian với những người không đáng giá.

Quan trọng nhất là phát triển bản thân và không đầu tư vào những mối quan hệ không lành mạnh. Khi bạn có sự tôn trọng từ mọi người, bạn sẽ mở ra cánh cửa tới một thế giới mới và có đủ sức mạnh để tiến lên phía trước, sống một cuộc sống trọn vẹn hơn!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link