4 kiểu người càng sống phúc hưởng càng dày

( PHUNUTODAY ) - Khi chúng ta hiểu được đạo lý vận hành của trời đất, nắm được quy luật, xu hướng, biết cách tùy cơ ứng biến, cuộc đời sẽ xuất hiện những thời cơ vô hạn.

 Dướiu đây là 4 kiểu người càng sống càng được hưởng nhiều phúc: 

1. Người sống thiện tâm

Tai họa hay hạnh phúc không phải là những thứ được định sẵn ở đời mà là do con người mà ra. Oán trời không được, trách người cũng không.

Từ cổ chí kim, đã có không ít chuyện người thật việc thật chứng minh cho điều này. Phúc báo thực ra không bao giờ nằm ở người khác, mà cũng không nằm ở nơi nào khác mà nằm ở sự tu dưỡng hằng ngày của bản thân mỗi người.

Mỗi người chỉ cần giữ thiện niệm trong tâm, làm đủ việc thiện là đã có thể tránh được họa hại, an hưởng cuộc đời hạnh phúc.

Người sống thiện tâm sẽ được hưởng phúc ngày càng nhiều. (Ảnh minh họa)

Người sống thiện tâm sẽ được hưởng phúc ngày càng nhiều. (Ảnh minh họa)

2. Người tận tâm tận lực làm việc, làm người

Trong cuộc đời mỗi con người, tư tưởng, quan niệm luôn luôn cần được làm mới, hướng đến những điều tích cực, phù hợp với thời đại. Đừng ngủ quên trên chiến thắng, đừng hài lòng về thành tựu đạt được để rồi nhanh chóng bị xã hội đẩy lùi lại phía sau.

Bất cứ việc gì trong cuộc đời này cũng cần đến sự nỗ lực, cố gắng. Việc của bản thân ta, hãy tự lực tự cường, đừng chờ đợi ở người khác bởi điều đó là vô nghĩa. Không ai có thể giúp được ta trừ bản thân ta.

Chỉ có không ngừng tu luyện bản thân, cơ hội tự nhiên sẽ đến.

3. Thuận theo tự nhiên

Ông trời luôn giúp đỡ những người thuận theo "đạo trời", mà quy luật của "đạo trời" cũng rất đơn giản,d dó là quy luật tự nhiên.

Chỉ cần chúng ta có thể luôn nhắc nhở bản thân, đừng hạnh sự một cách mù quáng, đi ngược lại quy luật của tự nhiên là được.

4. Người biết cách tùy cơ ứng biến

Thế giới luôn luôn thay đổi không ngừng, thứ duy nhất không thay đổi đó chính là sự thay đổi.

Chính bởi trời đất biến hóa mới tạo ra bốn mùa xuân hạ thu đông; cũng bởi thời đại thay đổi mới hình thành nên các nền văn minh rực rỡ qua từng thời kỳ…

Đời người có mâu thuẫn sẽ có xung đột, có xung đột sẽ có thay đổi, có thay đổi sẽ có phát triển, có phát triển sẽ có tiền đồ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link